Đại biểu Thái Bình trong cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất

Thứ 7, 27/03/2021 | 00:00:00
1,571 lượt xem

Kể từ khi cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên diễn ra, Quốc hội nước ta đã trải qua 14 khoá trong đó cử tri Thái Bình lựa chọn bầu được 170 đại biểu ưu tú vào Quốc hội. Là một trong những tỉnh thành phố có đoàn đại biểu Quốc hội đông, ở các nhiệm kì, đại biểu của đoàn Thái Bình luôn duy trì sự đoàn kết, thống nhất, nói lên tâm tư nguyện vọng của người dân cũng như tham gia xây dựng các cơ chế, chính sách sát với tình hình thực tế của địa phương.

Ông Đỗ Văn Vẻ tại doanh nghiệp sản xuất dệt sợi

Ông Đỗ Văn Vẻ từng tham gia Quốc hội khoá XIII, nhiệm kì 2011-2016, ông đã tham mưu với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình nhiều ý kiến để đóng góp vào xây dựng luật, pháp lệnh dựa trên quan điểm của 1 doanh nghiệp. Những góp ý của đoàn Thái Bình đã được Quốc hội ghi nhận, tạo điều kiện cho môi trường sản xuất kinh doanh ngày càng khởi sắc.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016:
“Các đại biểu của đoàn Thái Bình phải nghiên cứu rất sâu sắc các dự luật, đóng góp những ý kiến chất lượng trong quá trình thảo luận tại tổ, thảo luận tại hội trường. Những ý kiến đại biểu Thái Bình đã đóng góp rất sâu sắc vào những giải pháp giải quyết các vấn đề giảm nợ xấu xuống, tạo động lực cho sản xuất kinh doanh phát triển.”


Kỳ họp Quốc hội khóa XIV

Với sự đoàn kết thống nhất và tinh thần trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh. Nhiều vấn đề nóng và bức xúc của người dân đã được đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình truyền tải tới Quốc hội, Chính phủ tạo diễn đàn sôi nổi để bàn thảo đưa ra giải pháp, quyết sách những vấn đề quan trọng, tác động trực tiếp đến đời sống người dân.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình khoá XIII, nhiệm kỳ 2011-2016:

“Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã có những ý kiến rất chính xác trên nghị trường, chất vấn các thành viên của Chính phủ từ Thủ tướng Chính phủ đến các Bộ trưởng. Điển hình như đường 39 của Thái Bình hàng chục năm chưa giải quyết được, đoàn đại biểu đã kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phải chỉ đạo rất quyết liệt sau đó giải quyết được con đường 39.”


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình theo dõi trực tuyến kỳ họp Quốc hội khóa XIV

Tuy không trực tiếp giải quyết các vấn đề của cử tri nhưng trên diễn đàn cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, những đóng góp của các đại biểu đã phần nào đã hiện thực hoá trong cuộc sống. Đáp ứng phần nào mong muốn, nguyện vọng của cử tri.


Ông Tăng Gia Lộc - xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình:
“Qua theo dõi các phiên họp của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội của tỉnh Thái Bình đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm, chuyển tải được thông tin, nguyện vọng của cử tri nhân dân Thái Bình đến với nghị trường Quốc hội.”

Nhìn lại những nhiệm kì trước để thấy rằng đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình và cá nhân từng đại biểu đã phải bao quát tất cả các lĩnh vực cả về bề rộng và chiều sâu. Tuy nhiên họ vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, để xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam. Nhà nước của dân, do dân và vì nhân dân.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...