Nâng cao trách nhiệm của cử tri trẻ trong lần đầu bỏ phiếu

Thứ 5, 25/03/2021 | 00:00:00
2,319 lượt xem

Hướng tới kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, những ngày này Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn thành phố Thái Bình tăng cường công tác tuyên truyền đến cử tri 18 tuổi để những công dân này sẵn sàng cho lần đầu tiên được đi bỏ phiếu.

Tiết học tuyên truyền về bầu cử cho các em học sinh

Sẵn sàng cho kì bầu cử, những cử tri 18 tuổi này đã chủ động tìm hiểu trong giờ học ngoại khoá, trong tiết học môn giáo dục công dân và trên các phương tiện thông tin đại chúng về những nội dung của ngày bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri.

Em Vũ Văn Nam - Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình:

“Lần đầu tiên được tham gia bầu cử em cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Chúng em cũng đã hiểu được những nội dung về độ tuổi được tham gia bầu cử, ứng cử, những nguyên tắc bầu cử. Với tinh thần của tuổi trẻ, chúng em cũng đã chủ động tìm hiểu về các ứng cử viên để có thể chọn ra những đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho tiếng nói của nhân dân.”


Học sinh được đối thoại trực tiếp tại lớp học

Trước kì cầu cử, nhiều em học sinh cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng khi là cử tri lần đầu được tham gia bầu cử đối với Quốc hội và Đại biểu Quốc hội. 

Học sinh Lều Hà My - Trường THPT Lê Quý Đôn, thành phố Thái Bình:

“Em mong muốn sau kì bầu cử, các đại biểu sẽ quan tâm nhiều hơn đến các chính sách đối với những đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh và vấn đề tạo công ăn việc làm cho thanh niên để những người trẻ như chúng em có thể cống hiến sức mình để xây dựng xã hội thêm giàu đẹp.”


Cô giáo Phạm Thị Hà - Bí thư đoàn Thanh niên cộng sản HCM Trường THPT Bắc Đông Quan huyện Đông Hưng:

“Đoàn thanh niên của trường đã gửi tới các chi đoàn tài liệu để các chi đoàn tự tổ chức những chương trình ngoại khoá tìm hiểu về bầu cử. Chúng tôi cũng mong muốn các đoàn viên thanh niên sẽ hiểu rõ hơn về niềm vinh dự cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của mình, đặc biệt trong lần đầu tham gia bầu cử.”


Tuyên truyền đến các em học sinh qua loa phát thanh và fanpage của trường

Công tác tuyên truyền của nhà trường được đa dạng qua nhiều hình thức như: toạ đàm hỏi đáp trực tiếp, qua chuyên mục phát thanh được phát trực tiếp trên loa trường, qua fanpage của nhà trường…Từ đó giúp các em học sinh hiểu rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, đặc biệt là nâng cao trách nhiệm của cử tri trẻ trong lần đầu tiên được tham gia bỏ phiếu.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...