Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 23/03/2021 | 00:00:00
805 lượt xem

Sáng 23/3, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình do đồng chí Hoàng Thái Phúc - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ủy ban bầu cử huyện Quỳnh Phụ về triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh Thái Bình tại huyện Quỳnh Phụ

Theo Ủy ban bầu cử huyện Quỳnh Phụ, công tác chuẩn bị bầu cử được tiến hành đồng bộ, khẩn trương, nghiêm túc, bảo đảm tiến độ theo quy định của pháp luật. 100% xã, thị trấn đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần 2. Dự kiến đến này 10/4 cấp huyện và các địa phương sẽ hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét của cử tri nơi cư trú đối với người được giới thiệu và tự ứng cử. 

Đến nay không ghi nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Tổng số đại biểu HĐND huyện được bầu là 40 và cấp xã là 939 đại biểu. 

Đồng chí Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình

Đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị huyện tập trung cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đặc biệt là cử tri lần đầu bỏ phiếu và công nhân. Làm tốt công tác lấy ý kiến nhận xét của cử tri đối với người được giới thiệu và tự ứng cử. Chuẩn bị chu đáo cho hội nghị hiệp thương lần 3. Chỉ đạo chặt chẽ việc thành lập tổ bầu cử, việc lập, niêm yết danh sách cử tri cũng như cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Chủ động nắm chắc địa bàn, ngặn chặn từ xa, kịp thời những vụ việc phức tạp.

Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...