Sôi nổi hướng tới ngày bầu cử

Thứ 5, 18/03/2021 | 00:00:00
1,121 lượt xem

Hướng tới Ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026, những ngày này người dân cả nước, đặc biệt là với những công dân đủ 18 tuổi đã tăng cường việc tìm hiểu, tuyên truyền để sẵn sàng cho lần đầu được đi bỏ phiếu.

Tuyên truyền cho học sinh về  quyền và nghĩa vụ của cử tri

Trường Trung học phổ thông Bắc Đông Quan huyện Đông Hưng có 30% số học sinh khối 12 vinh dự được tham gia vào cuộc bầu cử ngày 23/5 tới đây. Những ngày này, trong mỗi giờ học môn Giáo dục công dân, nhà trường đã tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh về quyền và nghĩa vụ của cử tri để các em hiểu rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử và lần đầu tiên được đi bỏ phiếu.

Học sinh Đinh Thị Trang - Trường Trung học phổ thông Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Chúng em đã được các thầy cô tuyên truyền qua các bài giảng trên lớp, từ Ban chấp hành chi đoàn trường và các bậc phụ huynh...Đủ 18 tuổi là chúng em sẽ được đi bầu cử, dựa trên nguyên tắc bình đằng, trực tiếp, bỏ phiếu kín.”


 Các em sẽ hiểu rõ được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử và lần đầu tiên được đi bỏ phiếu

Thầy giáo Danh Thành Sắc - Trường Trung học phổ thông Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng:

“Ngoài dạy những nội dung trong sách giáo khoa thì các buổi sinh hoạt chúng tôi cũng đều tuyên truyền cho học sinh quyền bầu cử, ứng cử của công dân. Qua đó giúp các em hiểu được sự dân chủ thật sự của nhà nước ta.”


Đối thoại trực tiếp tại Phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình

Tại các phường xã, công tác tuyên truyền được đa dạng qua nhiều hình thức. Đặc biệt tăng cường việc đối thoại trực tiếp với công dân; đồng thời các cơ quan tổ chức cũng dành thời gian lắng nghe những đề xuất, nguyện vọng của tuổi trẻ đối với Quốc hội và Đại biểu Quốc hội.

Chị Lê Thị Sinh Chi - Bí thư đoàn Thanh niện cộng sản Hồ Chí Minh phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình:

"Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên tại phường, rà soát đầy đủ không bỏ sót đoàn viên nào và tổ chức các buổi sinh hoạt có các bác trong phường am hiểu về luật sẽ giải đáp tất cả các câu hỏi của các bạn."


Bầu cử QH và HĐND là ngày hội lớn của dân tộc, là ngày để công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ý nghĩa này càng trở nên sâu sắc hơn, đặc biệt hơn trong cuộc sống của các bạn trẻ 18 tuổi lần đầu được tham gia bầu cử. Cầm lá phiếu trên tay, chắc hẳn mỗi người trẻ đều có những cảm xúc đặc biệt khi bản thân mình được lựa chọn, ghi vào lá phiếu bầu những người mà mình tin tưởng sẽ tham gia cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đây còn là vinh dự, là quyền làm chủ thật sự của người dân nói chung, tuổi trẻ Việt Nam nói riêng.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...