Ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô

Thứ 7, 17/09/2022 | 00:00:00
1,039 lượt xem

Sáng 17-9, tại trụ sở UBND tỉnh diễn ra buổi ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa Tổng công ty Viglacera với Tập đoàn Geleximco để xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại Khu công nghiệp Tiền Hải. Dự và chứng kiến ký kết có đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Theo kế hoạch, sau khi được thuê đất tại KCN Tiền Hải, Tập đoàn Geleximco sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô hiện đại có đầy đủ các dây chuyền như hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định của luật pháp, trình độ tự động hóa cao, ngoài ra còn có đầy đủ các công trình phụ trợ như văn phòng, nhà ăn cho nhân viên, khu vực để xe, kho nguyên vật liệu, bãi chứa xe ô tô thành phẩm, khu xử lý nước thải ... 

Về công nghệ sản xuất sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến châu Âu đảm bảo tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm của nhà máy gồm sản xuất xe ô tô nhiên liệu và hướng đến sản xuất trong tương lai là xe điện và xe pin nhiên liệu, sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và cung cấp cho các đối tác hướng tới việc xuất khẩu.

 Dự kiến, giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2030 sẽ có sản lượng 50 nghìn xe/năm, tổng mức đầu tư 300 triệu đô la Mỹ tương đương khoảng 7000 tỷ đồng. Giai đoạn 2 từ năm 2030 trở đi sản lượng là 100 nghìn xe/năm, tổng mức đầu tư 500 triệu đô la Mỹ tương đương khoảng 11.800 tỷ đồng./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...