Kiến Xương phát huy hiệu quả các mô hình Dân vận khéo

Thứ 5, 15/09/2022 | 00:00:00
1,236 lượt xem

Những năm qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được cấp ủy huyện Kiến Xương chú trọng triển khai sâu rộng trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Từ đó, nhiều mô hình đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân.

Cơ sở sản xuất đồ đồng mỹ nghệ Hợp Thành, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương là một trong những đơn vị đăng ký mô hình “Dân vận khéo”

Cơ sở sản xuất đồ đồng mỹ nghệ Hợp Thành xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương là một trong những đơn vị đăng ký mô hình “Dân vận khéo” tại địa phương, hơn 20 năm làm nghề, hiện nay mỗi năm cơ sở sản xuất ra hàng nghìn sản phẩm tranh, đồ thờ … với doanh thu từ 20 – 30 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho trên 70 lao động với thu nhập bình quân từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng.


Anh Nguyễn Văn Định, Cơ sở sản xuất đồ đồng mỹ nghệ Hợp Thành, xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương: “ Khách hàng của mình là trong cả nước và nước ngoài. Chúng tôi cứ làm sao làm cho sản phẩm đẹp lên, làm cho khách hàng tin tưởng và tìm đến được những sản phẩm đẹp nhất mà gia đình mình sản xuất ra ”




Ông Nguyễn Văn Ca - Phó Bí thư Đảng ủy xã Lê Lợi, huyện Kiến Xương: Lê Lợi chúng tôi có trên 400 cơ sở sản xuất, có 1 HTX Phú Lợi và có 2.500 lao động sản xuất thường xuyên. Trong phát triển nghề và làng nghề thì về công tác dân vận, cơ sở sản xuất Hợp Thành cũng đã đăng ký mô hình dân vận khéo và vận động các hộ gia đình lao động sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Cơ sở đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của địa phương.”

Cánh đồng tích tụ từ ruộng bỏ hoang của chị Trần Thị Lanh, xã Bình Minh huyện Kiến Xương

Còn tại xã Bình Minh, chị Trần Thị Lanh được biết đến là một điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi khi hiện nay, chị đang canh tác hơn 100 mẫu ruộng bỏ hoang của bà con, đồng thời tạo công ăn việc làm cho khoảng 40 lao động với mức thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, trên cương vị là Trưởng thôn, chị Lanh còn làm tốt công tác dân vận, có những cách làm hay để tuyên tuyền, vận động bà con nhiệt tình tham gia các phong trào tại địa phương. 

Chị Trần Thị Lanh, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương: “Chúng tôi lúc nào cũng tuyên truyền Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhưng mình phải làm cách nào để bà con người ta thoải mái và không bị ép buộc. Đối với thôn là vùng công giáo chúng tôi thì không có bắt buộc, phong trào theo tinh thần tự nguyện, huy động ai có nhiều ủng hộ nhiều, ai có tinh thần thì ủng hộ bằng những ngày công, ai có vật chất thì ủng hộ bằng vật chất. Đấy là những cái mà chúng tôi thành công cho đến hôm nay.




Ông Nguyễn Văn Trân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Kiến Xương: “Năm 2022, Bạn Dân vận huyện ủy Kiến Xương đã yêu cầu các xã, thị trấn đăng ký các mô hình “Dân vận khéo” và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện với trên 200 mô hình đăng ký, trong đó có 80 mô hình tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, 23 mô hình về phát triển kinh tế. Các mô hình cơ bản đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của địa phương…”

Phong trào "Dân vận khéo" đã và đang phát huy hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội ở Kiến Xương

Thời gian tới, huyện Kiến Xương sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt phong trào “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực. Đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần quan trọng trong đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. 

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...