Báo cáo viên tâm huyết

Thứ 4, 03/08/2022 | 00:00:00
661 lượt xem

Hơn 30 năm gắn bó với nghề báo cáo viên cơ sở, mặc dù tuổi đã cao song ông Nhâm Mạnh Hùng, báo cáo viên đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc. Ông chính là nhịp cầu nối đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Mặc dù tuổi đã cao song ông Nhâm Mạnh Hùng, báo cáo viên vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với công việc báo cáo viên

Là cán bộ tuyên giáo ông Hùng hiểu rằng trong điều kiện nguồn thông tin đa đạng, nhiều chiều như hiện nay, để truyền đạt cho mọi người nghe không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, việc sưu tầm, khai thác tư liệu được ông cập nhật thường xuyên. Từ đó lựa chọn nội dung phù hợp để tuyên truyền theo từng đối tượng cụ thể.


Ông Nhâm Mạnh Hùng - Báo cáo viên đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: “Tôi có rất nhiều tài liệu, các tạp chí của ban Tuyên giáo trung ương rồi huyện ủy, tạp chí cộng sản, báo Thái Bình, báo Nhân Dân…tôi đều bỏ tiền ra đặt mua mỗi năm hết khoảng hơn 700.000. Tôi đọc, tôi điểm qua có gì là tôi ghi vào sổ, những thông tin đó mình tích lũy lại để khi nói về những chuyên đề gì thì mình có tài liệu cụ thể”


Ông Hùng đã nhiều lần đạt danh hiệu báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện

Công việc của người tuyên truyền miệng đỏi hỏi phải hội tụ 3 yếu tố: Tâm huyết, vốn sống và kỹ năng. Thấu hiểu điều đó nên ông Hùng luôn rèn rũa bản thân, từ giọng nói cho đến cách truyền tải để làm sao cuốn hút người nghe. Với vốn kiến thức phong phú, lối diễn đạt linh hoạt, biến hóa, ông Hùng đã nhiều lần đạt danh hiệu báo cáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện.



Ông Nhâm Mạnh Hùng, Báo cáo viên đảng bộ xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: “Nghề báo cáo viên thì không biết thế nào là đủ được. Qua mỗi hội thi thì mình học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và mỗi cuộc như thế mình cũng trưởng thành hơn ”


Không chỉ nói chuyện về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, định hướng các vấn đề được dư luận quan tâm, ông Hùng còn lắng nghe người dân

75 năm tuổi đời, sức khỏe có hạn nhưng dường như thời gian không làm cho người báo cáo viên này giảm đi nhiệt huyết, trách nhiệm và sự tận tụy.... Không chỉ có mặt để nói chuyện về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, định hướng các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật được dư luận quan tâm tại những sự kiện lớn nhỏ của xã... Ông Hùng còn đến từng thôn, từng nhà để hỏi han, chia sẻ thông tin và lắng nghe người dân. Chính vì thế, những tâm tư, nguyện vọng của người dân đều được ông nắm bắt, qua đó giúp chính quyền địa phương có hướng giải quyết kịp thời.



Ông Nhâm Văn Thủ, xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: “Tôi tuổi cao rồi đi lại không đi được, tôi đều nghe ông Hùng truyền đạt những ý kiến hay về cách làm, chủ trương của Đảng và Chính phủ tôi đều nắm được.”





Ông Bùi Văn Việt - Bí thư Đảng ủy xã Đông Hoàng, huyện Đông Hưng: “Tâm huyết, tận tình với công việc, đồng chí luôn gần gũi với cán bộ và nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dư luận xã hội, tích cực tham mưu cho Đảng ủy, cho Ban Thường vụ Đảng ủy để làm tốt công tác chính trị tư tưởng”


Niềm tin trọn vẹn của cấp ủy, chính quyền, sự tin yêu, kính trọng của cán bộ đảng viên và nhân dân là phần thưởng lớn lao với người báo cáo viên kỳ cựu này. Đó chính là động lực để ông sống trọn với đam mê trên lĩnh vực tuyên truyền miệng, đem tiếng nói của Đảng, nhà nước đến với nhân dân.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...