Con đường ý Đảng lòng dân

Thứ 3, 12/07/2022 | 00:00:00
768 lượt xem

Hào hứng, vui vẻ, tự nguyện. Đó là tinh thần chung của người dân ở xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ khi góp quyền sử dụng đất để mở đường giao thông. Và ngày hôm nay, con đường ý Đảng lòng dân đã hiện hữu trên quê hương An Thái anh hùng, mở ra cơ hội mới để mảnh đất này phát triển vươn lên.

Tuyến đường ĐH76 đi qua trung tâm xã An Thái được đưa vào sử dụng

Tuyến đường ĐH76 đi qua trung tâm xã An Thái nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Người dân sinh sống dọc tuyến đường này ai nấy đều phấn khởi. Có đường mới, việc đi lại, giao thương thuận lợi, cuộc sống của người dân nơi đây đang đổi thay từng ngày.



Ông Nguyễn Minh Châu, thôn Hạ, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: “Như là 1 giấc mơ, ngày xưa chúng tôi không bao giờ nghĩ là con đường được mở rộng khang trang sạch đẹp và có điện sáng như thế này. Giao thông thuận lợi cho bà con buôn bán khu vực quanh đây”


Dự án mở rộng tuyến đường ĐH76 đi qua trung tâm xã An Thái mang lại nhiều lợi ích cho người dân

Với những hộ sản xuất, kinh doanh dọc 2 bên tuyến đường, đường lớn mở ra không chỉ làm đẹp cho quê hương mà còn giúp việc buôn bán được thuận lợi hơn. Như cơ sở sản xuất đồ gỗ này, những tháng gần đây doanh thu tăng lên gấp rưỡi so với thời điểm này năm trước với nhiều đơn hàng từ các tỉnh lân cận.  


Ông Nguyễn Quang Phiệt, chủ cơ sở sản xuất gỗ mỹ nghệ Phiệt Thúy, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: “ Trước kia chưa mở đường thì đi lại khó khăn lắm, hàng của chúng tôi cồng kềnh phải thuê xe to nhiều khi gọi xe không đến vì đường bé khó vào. Còn bây giờ thì rất là thuận tiện đủ mọi thứ, khách hàng đến rất có thiện cảm, tăng thêm được nhiều khách hàng tỉnh ngoài ”


Nhiều hộ gia đình tự nguyện phá dỡ mặt bằng, tài sản để hiến đất làm đường ĐH76

1 năm về trước, ông Phiệt, ông Châu và hơn 140 hộ dân trong thôn Hạ đã đồng thuận, tự nguyện góp đất để mở rộng tuyến đường ĐH76 này chỉ sau 3 ngày vận động. Đây là thành công lớn của huyện Quỳnh Phụ trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng từ trước tới nay. Con đường rộng tới 7m đã thay thế con đường nhựa rộng 3m, đầy ổ voi, ổ gà suốt 20 năm. 


Ông Đoàn Đức Hợp, Chủ tịch UBND xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: “ Khi được tuyên truyền, vận động về lợi ích của người dân khi có tuyến đường đi qua thì người dân được hưởng lợi thứ nhất là đường đẹp, giao thông thông thoáng, đi lại thuận lợi thứ 2 là giá trị tài sản được nâng lên nên người dân hiến đất 100% và hiến cả tài sản”


Từ sự đồng thuận “Ý Đảng lòng dân” có thêm nhiều con đường mới đang được hoàn thiện

Không chỉ xã An Thái, phong trào góp đất làm đường giao thông đã mở rộng sang hàng loạt các xã khác trong huyện Quỳnh Phụ. Đến nay đã có hơn 3.000 hộ dân tham gia góp đất làm đường giao thông, với diện tích đất ở đã hiến trên 250.000 m2. Từ sự đồng thuận “Ý Đảng lòng dân” có thêm nhiều con đường mới đang được hoàn thiện, đồng nghĩa với hàng trăm cơ hội làm ăn, phát triển kinh tế được mang đến, thúc đẩy huyện Quỳnh Phụ bứt phá, vươn lên. 

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...