Quỳnh Phụ: Phải huy động tổng thể các nguồn lực xây dựng huyện ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện

Thứ 4, 06/04/2022 | 00:00:00
1,283 lượt xem

Chiều nay (06/4), Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2025.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Phụ về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quỳnh Phụ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2025

Từ sau Đại hội đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với sự vào cuộc quyết tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện. Quỳnh Phụ đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế luôn duy trì tốc độ tăng trưởng khá, năm 2021 tổng giá trị sản xuất đạt gần 21.000 tỷ đồng, tăng trên 10% so với năm 2020, xếp thứ 2 toàn tỉnh và cao hơn bình quân chung của tỉnh. Nông nghiệp phát triển toàn diện, năng suất lúa luôn ở tốp đầu, sản xuất vụ đông tiếp tục là thế mạnh của huyện, đạt trên 6.500 ha, giá trị bình quân đạt trên 130 triệu đồng/ha, toàn huyện có trên 250 hộ đã tích tụ thuê mượn được trên 950 ha. 

Đến nay, xã Quỳnh Minh đã được UBND tỉnh công nhận đạt nông thôn mới nâng cao, 3 xã là: Quỳnh Giao, Quỳnh Bảo, An Khê đã hoàn thành các tiêu chí, đang hoàn thiện hồ sơ trình thẩm định, công nhận. Toàn huyện đã có 10 địa phương thực hiện kế hoạch thắp sáng đường quê, dự kiến hoàn thành kế hoạch trong tháng 6/2022. Quỳnh Phụ đang xây dựng 8 sản phẩm Ocop. 

Công tác kêu gọi, xúc tiến đầu tư có sự đổi mới, đã có 33 dự án đầu tư vào huyện với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 2.800 tỷ đồng. Quỳnh Phụ được xem là địa phương đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng của tỉnh, với những phương pháp, cách làm đổi mới, sáng tạo, linh hoạt, nhất là việc vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông đã trở thành phong trào rộng khắp trong toàn huyện. Hạ tầng giao thông trên địa bàn đã được đầu tư đồng bộ, hạ tầng đô thị được chỉnh trang, nâng cấp, quy hoạch mở rộng theo hướng hiện đại.

 Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải ghi nhận những kết quả nổi bật mà huyện Quỳnh Phụ đã đạt được trong thời gian qua

Gần 40 lượt ý kiến của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các sở, ngành của tỉnh phát biểu đánh giá lại kết quả đạt được, phân tích làm rõ những lợi thế, thế mạnh trong từng ngành, lĩnh vực của huyện. Chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện Quỳnh Phụ thời gian qua. Đồng thời, đề xuất các giải pháp, cách làm để Quỳnh Phụ tham khảo áp dụng vào thực tiễn của địa phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải ghi nhận những kết quả nổi bật mà huyện Quỳnh Phụ đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng.

Video: 40622_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Quỳnh Phụ thời gian qua. Nhất là trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công nghiệp chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. Đồng chí đề nghị Quỳnh Phụ cần xác định rõ tiềm năng, thế mạnh của riêng mình cũng như sức mạnh nội tại của địa phương để làm động lực xác định mục tiêu, cách làm, hướng đi cho sự phát triển. Đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Video: 40622_OHAI2.mp4

Phát triển nông nghiệp phải tạo ra được các vùng nguyên liệu phục vụ cho công nghiệp chế biến. Về công nghiệp phải quan tâm đến phát triển TTCN, làng nghề và kinh tế ở khu vực nông thôn, tạo ra nhiều việc làm mới cho người dân nông thôn.

Tận dụng tối đa về vị trí địa lý, giao thông thuận lợi để phát triển thương mại dịch vụ. Phát triển phải đi vào chiều sâu, chú trọng chất lượng, mang tính bền vững. Làm thế nào phải khơi dậy các giá trị truyền thống văn hóa của địa phương. Thực hiện đúng chủ trương năm 2022 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phải đi sâu vào nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, hội viên, đoàn viên tạo ra sức mạnh chung.

Video: 40622_OHAI3.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, Quỳnh Phụ phải có giải pháp huy động tổng thể các nguồn lực, đặc biệt là các nguồn lực của người con xa quê tham gia cùng chung tay xây dựng huyện ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện trong những năm tới. 

Đoàn đến thăm cánh đồng chuyên canh rau màu giá trị kinh tế cao tại xã Quỳnh Hải

Trước đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm cánh đồng giá trị kinh tế cao tại xã Quỳnh Hải. Đây là mô hình chuyên canh rau màu các loại, với chu kỳ quay vòng từ 7 đến 8 vụ/năm, cho thu nhập đạt từ 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng/ha/năm./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...