Kỳ họp thứ 35 BTV Tỉnh ủy Thái Bình: Phát huy cao độ nguồn lực, thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư

Thứ 4, 16/02/2022 | 00:00:00
1,192 lượt xem

Chiều 16/02, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Kỳ họp thứ 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình: thực hiện giải quyết rốt ráo những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để phát huy cao độ nguồn lực, thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Năm 2021 Thái Bình đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực tạo ra sự khích lệ, phấn khởi, niềm tin và cơ sở để Thái Bình bức phá mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Tuy nhiên bước vào năm 2022 với những quan điểm đẩy nhanh tiến trình phát triển, giải quyết rốt ráo những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc để phát huy cao độ nguồn lực, thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư, đồng chí  Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Thái Bình cần phải chỉ ra, xác định rõ và thực hiện thật tốt các nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới đó là phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch làm cơ sở để triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 Ngay sau tết nguyên đán tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng giải pháp quan trọng trong phòng chống dịch hiện nay vẫn là phủ kín việc tiêm phòng đủ mũi vắc xin đến mọi đối tượng. Trong chiến dịch tiêm chủng mùa xuân Thái Bình là tỉnh dẫn đầu cả nước, đó chính là thể hiện sự quyết tâm rất cao của tỉnh trong công tác phòng chống dịch với nhiều biện pháp, giải pháp linh hoạt, hiệu quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ và chấp hành của người dân. Đồng chí đề nghị phải tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 về thích ứng linh hoạt, an toàn và kiểm soát dịch hiệu quả để tiếp tục duy trì niềm tin, sự yên tâm, hình ảnh môi trường đầu tư của tỉnh là an toàn về dịch Covid-19 trong điều kiện mới. Vì vậy phải có các giải pháp, biện pháp quyết liệt nhưng phải phù hợp hơn, hiệu quả hơn trong công tác phòng chống dịch mới để chống dịch hiệu quả nhưng không quá tốn kém về nguồn lực.

Năm 2021, tỉnh đã giải quyết nhiều vấn đề tồn tại và khơi thông nhiều điểm nghẽn để thúc đẩy sự phát triển chung của tỉnh nhưng kết quả chưa được như kỳ vọng. Vẫn còn nhiều tồn tại, điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của tỉnh cần phải được chỉ ra,nhìn nhận lại và khắc phục một cách triệt để. Bên cạnh những tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ, trọng trách được giao thì vẫn còn những cơ quan, địa phương, cá nhân chưa thực sự chuyển mình, còn trông chờ, ỷ lại, đùn đẩy, né tránh. Thậm chí là nhiêu khê, sách nhiễu, chưa thực sự thông thoáng, công tâm trong thực thi nhiệm vụ. Vẫn còn tình trạng chủ trương thì rõ nhưng khi thực thi lại vướng mắc, khó khăn, không chỉ vướng từ Sở, ngành, địa phương mà vướng đến tận cấp cơ sở, đến người thực thi. Nhiều sự việc cho thấy sự thiếu trách nhiệm, cố tình làm chậm tiến độ gây khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong thu hút đầu tư. 

Có một số vướng mắc, mặc dù đã có sự quyết tâm nhưng chưa vượt qua được, đó là sự thống nhất nhận thức, quan điểm, cách thức giải quyết giữa các Sở, ngành, địa phương trong xử lý từng vấn đề, nhất là trong lĩnh vực đất đai, môi trường và những vấn đề trong từng dự án cụ thể. Đó là những vấn đề cần phải được chỉ rõ và giải quyết ngay để nâng tầm nhận thức trong thực thi công vụ, cải thiện căn bản môi trường thu hút đầu tư.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thực tế cho thấy giải quyết những tồn tại, hạn chế càng sớm thì cơ hội trong phát triển kinh tế, thu hút đầu tư càng cao. Vì vậy phải bắt tay ngay vào xử lý các tồn tại, hạn chế, kể cả những việc khó là một trong những yêu cầu mà mỗi cán bộ, đơn vị, địa phương phải xác định tâm thế là việc làm thường xuyên để khắc phục cho được các điểm nghẽn hiện nay. 

Trong định hình phát triển theo các mục tiêu lớn mà Nghị quyết Đại hội XX đã đề ra, đồng chí đề nghị phải có chiến lược, giải pháp cụ thể, phù hợp, sáng tạo cho từng giai đoạn. Phải xác định đâu là việc lớn, mục tiêu lớn để có những giải pháp đột phá, chưa có trong tiền lệ mới tạo ra sự bứt phá đi lên mạnh mẽ. Nhưng dù chọn trọng tâm nào để phát triển thì từng lĩnh vực vẫn phải có cách làm đổi mới, nâng tầm, nâng giá trị chất lượng lên. Đồng chí nhấn mạnh quan điểm triển khai đồng bộ mọi giải pháp từ công tác giáo dục tư tưởng, công tác cán bộ cho đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Mỗi cán bộ, công chức phải nói đi đôi với làm, gần dân, trọng dân nhưng phải tâm huyết trách nhiệm với công việc. Lấy nhiệm vụ chính trị phục vụ nhân dân làm mục tiêu của mình để khắc phục những tồn tại hạn chế. Đồng thời lấy đó để đánh giá chất lượng cán bộ, làm cơ sở cho công tác đào tạo bồi dưỡng, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ các cấp. Đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, các địa phương và từng cán bộ, công chức cùng chung sức, đồng lòng, xác định tâm thế mới để đồng tâm, hiệp lực khắc phục cho được những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ các điểm nghẽn một cách thực chất để tỉnh Thái Bình có bước phát triển nhanh, bền vững trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nhất trí với chủ trương tiếp nhận Dự án đầu tư nhà máy kéo sợi Hải Hà tại thôn Thọ Vân, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình của Công ty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà. Chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở thương mại khu dân cư Đồng Bến, thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Chủ trương đầu tư Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới tại thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đồng thời cho ý kiến về Tờ trình tiếp nhận tài trợ kinh phí lập quy hoạch xây dựng./.

  Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...