Những con đường hy vọng

Thứ 2, 20/12/2021 | 00:00:00
1,590 lượt xem

Tuyến đường ĐH 78 tại huyện Quỳnh Phụ đang dần hoàn thiện. Đó là con đường của ý Đảng, lòng dân, chủ trương đúng và người dân đồng thuận. Có những người đã tự nguyện phá nhà ở với trị giá hàng tỷ đồng để hiến đất. Và họ chính là những con người điển hình noi theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh: góp công góp sức, xây dựng địa phương đổi mới.

Tuyến đường ĐH 78 tại huyện Quỳnh Phụ đang dần hoàn thiện

Đây là 2 hình ảnh đối lập về ngôi nhà của anh Đoàn Tuấn Anh, xã An Thái vào tháng 7 và hiện tại. Từ diện tích hàng trăm m2 nay co hẹp lại còn vài chục m2. Ngôi nhà co hẹp cũng đồng nghĩa với diện tích đường được mở rộng.

Người dân tự nguyện hiến đất, tháo dỡ công trình để mở rộng đường

Anh Đoàn Tuấn Anh - xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ: 

Gia đình với nhân dân đều rất là vui vẻ, phấn khởi hiến đất để làm đường. Sau khi hiến đất làn đường, thấy con đường nó rộng rãi, to đẹp hơn, khang trang hơn, nên việc đi lại, làm ăn cũng thuận tiện, dễ dàng hơn, kinh tế cũng phát triển hơn trước.

Còn với ông Phạm Văn Vạn, xã Quỳnh Ngọc, cả gia đình đã tự nguyện hiến 200 m2 đất. Ông chia sẻ, đất thì ai cũng quý, nhưng nếu mỗi người chia sẻ đóng góp với xã hội một chút sẽ có những con đường đẹp và con cháu sau này sẽ được hưởng lợi. 

Đường ĐH 78 đoạn qua xã Quỳnh Ngọc sau khi người dân hiến đất

Ông Phạm Văn Vạn - xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ:

Thực sự mà nói rằng, mình có cống hiến một chút ít thôi nhưng cảm thấy rất là phấn khởi. Về giao thông rất là an toàn, trước đây đường nó hẹp, lại lầy lội, đất đá, nhiều chỗ ổ gà, ổ voi ngổn ngang, bây giờ tôi cảm thấy đường rất là kiên cố, to đẹp.

 Có đường thuận tất cả. Đúng như ông Vạn chia sẻ. Những đóng góp của ông và rất nhiều người dân khác trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tạo ra một diện mạo mới trên quê hương. Ở đó là những niềm tin và kỳ vọng cho một sự đổi khác mới mà chính ông và con cháu ông sẽ được hưởng lợi.

Những đóng góp của rất nhiều người dân trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ đã tạo ra một diện mạo mới trên quê hương và tạo ra những con đường mang tên hy vọng

Ông Phạm Văn Tập – Bí thư Đảng uỷ xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Phụ:

Sau khi con đường được hình thành thì Quỳnh Ngọc hướng tới trở thành đô thị loại 5. Đây cũng là con đường giúp cho Quỳnh Ngọc giao thương hàng hóa tốt hơn, như giữa tỉnh Hưng Yên với Thái Bình cũng như Quỳnh Phụ nói chung. Và cũng giúp cho Quỳnh Ngọc về thương mại dịch vụ sẽ phát triển hơn.

Học Bác không phải ở hình thức mà từ những công việc cụ thể. Những con đường rộng mở chính là công sức của những người dân biết bỏ lợi ích cá nhân vì lợi ích cộng đồng. Họ chính là những tấm gương điển hình trong việc học Bác ở đời sống thường ngày. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...