Sự đồng thuận trong giải phóng mặt bằng

Thứ 4, 08/12/2021 | 00:00:00
1,360 lượt xem

Làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về tầm quan trọng của dự án trong phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh nên hầu hết số hộ dân nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp cải tạo đường 221A huyện Tiền Hải đã tự nguyện bàn giao cho đơn vị thi công.

Hơn 2 năm triển khai dự án với không ít những khó khăn cả về nguồn vốn đầu tư và công tác giải phóng mặt bằng. Song chính nhờ sự đồng thuận của người dân mà hình hài một con đường dẫn đến khu du lịch sinh thái Cồn Vành đang hiện hữu từng ngày.



Ông Trần Văn Cứ - Xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: “Nói chung là gia đình, khu xóm chúng tôi rất là ủng hộ và tha thiết được hưởng thụ con đường đẹp đẽ này’”



Với hơn 17 km chiều dài đi qua 9 xã của huyện Tiền Hải, lúc đầu công tác giải phóng mặt bằng ở dự án này rất khó khăn. Song với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, nhất là từ khi triển khai thực hiện Chỉ 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác giải phóng mặt bằng đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân.


Ông Nguyễn Văn Diên - Xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: “Bao nhiêu năm qua chúng tôi đã mong mỏi con đường này, dù có phải hiến ít đất nhưng cũng vẫn sẵn sàng cùng tập thể làm con đường cho nhân dân đi lại cho dễ dàng mà an toàn”


Có thể vẫn còn những tính toán hơn thiệt, nhưng tựu chung lại thì hầu hết người dân đều rất phấn khởi và chờ đợi con đường được hoàn thành. Bởi ai cũng hiểu giao thông thuận lợi sẽ là điều kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.


Ông Nguyễn Văn Phiên - Chủ tịch UBND xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải: “Đây là dự án mà với cán bộ nhân dân xã Nam Hưng nói riêng cũng như toàn bộ nhân dân các xã có con đường này đi qua rất mong mỏi. Đến nay cơ bản đã giải phóng xong mặt bằng, tuyến đường xong đến đâu nhân dân thắp điện sáng đến đó là niềm vui phấn khời của nhân dân trong xã”


Để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đề ra, đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện và cả nguồn lực thi công cả ngày lẫn đêm, phấn đấu dải đá láng nhựa và thông tuyến trước Tết Nguyên đán 2022 và hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/4/2022 đáp ứng sự kỳ vọng của người dân.

    Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...