Thay đổi từ nhận thức đến việc làm để thu hút đầu tư

Chủ nhật, 07/11/2021 | 00:00:00
1,261 lượt xem

Đã từng có những vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp FDI về tìm hiểu, nghiên cứu đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Nắm bắt được những vấn đề cần tháo gỡ, thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Điều này đã kịp thời đáp ứng mong muốn, nguyện vọng của nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài.

UBND tỉnh họp về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thu hút đầu tư để phát triển kinh tế tỉnh Thái Bình

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình: "Tập đoàn lớn đã về đến Thái Bình, thì bằng sự đối xử của mình, bằng cách tiếp đón của mình, bằng cách chào mời của mình, bằng thời gian thực hiện thủ tục hành chính của mình, để đã về đây người ta không muốn đi nữa. Bây giờ những tập đoàn lớn nếu đã đầu tư vào tỉnh mà chúng ta sẵn sàng về phương tiện, sẵn sàng về con người, sẵn sàng để đón tiếp, chúng ta phải là người làm cho người ta thấy được rằng mình đến với người ta, mình mời người ta về, mình làm thay đổi cách nhìn nhận của người ta.”


Thực hiện chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Trung tâm xúc tiến và tư vấn đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã có nhiều thay đổi trong phương thức xúc tiến đầu tư cũng như hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư. 

Ông Đặng Thái Sơn - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và tư vấn đầu tư, Sở KH & ĐT Thái Bình:

“Trong thời gian vừa qua, chúng tôi cũng thực hiện nhiều những việc để thể hiện sự đón tiếp như hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện thủ tục nhập cảnh, thủ tục cách ly, đón nhà đầu tư từ sân bay, sau cách ly sẽ xét nghiệm Covid-19.”


Chính sự thay đổi trong tư duy nhận thức của từng cán bộ, công chức, viên chức thời gian qua đã tạo ấn tượng tốt cho các nhà đầu tư khi đến với Thái Bình.

Ông Kung Yung Sheng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lotes Việt Nam: “Các cơ quan, ban ngành rất phối hợp với chúng tôi, không những phối hợp mà họ còn rất chuyên nghiệp nữa. Có những vấn đề mà nhà đầu tư chưa rõ thì các cơ quan sẽ cử các bộ phận, những người có chuyên môn đến để giải thích với chủ đầu tư và cùng với nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục, làm sao để được nhanh chóng nhất mà vẫn đúng pháp luật, chính xác.”


Ông Liu Wei - Phó TGĐ Công ty TNHH năng lượng mặt trời Empire Việt Nam:

“Chúng tôi sang Việt Nam để xin đăng ký đầu tư vào Thái Bình có nhiều điều mới lạ, nhiều thủ tục chưa quen. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ các sở, ban, ngành để hoàn thiện các thủ tục đầu tư trong thời gian nhanh nhất. Nếu không có sự giúp đỡ này, chúng tôi sẽ gặp rất nhiều khó khăn và khó có thể triển khai dự án đầu tư.”


Thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp luôn được tỉnh Thái Bình xác định là nhiệm vụ rất quan trọng và được quan tâm hàng đầu. Do đó, mỗi cấp mỗi ngành cần tiếp tục thay đổi mạnh mẽ về tư duy, phương pháp, cách thức làm việc để tạo niềm tin cho doanh nghiệp khi đầu tư về Thái Bình, gắn bó lâu dài và đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...