Tiện ích của phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”

Thứ 2, 08/11/2021 | 00:00:00
2,205 lượt xem

Triển khai từ tháng 5 đến nay, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” đã triển khai tới 14 tổ chức cơ sở Đảng và đã có trên 500 đảng viên được cài đặt, khai thác ứng dụng. Đây được coi là một sáng tạo đột phá mà chưa tỉnh nào thực hiện được. Tiện ích của phần mềm đang được các đảng viên đánh giá cao.

Ông Hải sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”

Nếu như trước kia, phải đến cuộc họp chi bộ thôn, ông Hà Phương Hải mới nắm bắt được kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng của chi bộ và việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên. Thì nay, thông qua chiếc điện thoại thông minh có cài đặt phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”, ông đã có thể nắm được toàn bộ nội dung để nghiên cứu và thậm chí đóng góp ý kiến trực tiếp trên hệ thống phần mềm. 

Ông Hà Phương Ngải - Chi bộ thôn Quang Trung, Đảng bộ xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình:

“Đây là một phần mềm rất hữu ích bởi vì trong phần mềm này, thí dụ như điều lệ Đảng, những điều mà đảng viên không được làm,… đều được tích hợp sẵn. Những tiện ích đó là rất hữu ích đối với đảng viên vì dù ở bất cứ chỗ nào, lúc nào chúng tôi cũng có thể tra cứu được để tìm hiểu và nắm bắt rõ hơn.”


“Phần mềm sổ tay đảng viên điện tử” được Thái Bình triển khai từ tháng 5 năm 2021 tại 14 tổ chức Đảng với trên 500 đảng viên đã cài đặt ứng dụng, khai thác, sử dụng. Phần mềm được Tỉnh ủy Thái Bình phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông xây dựng gồm nhiều chức năng để truy cập như: tài liệu công tác Đảng, hỗ trợ sinh hoạt Đảng, nghiên cứu và học tập hay tổ chức họp chi bộ theo hình thức trực tuyến. Những hạn chế trước đây trong sinh hoạt như tâm lý e ngại, thời gian hạn chế đã được loại bỏ, các đảng viên thật sự thoải mái trong phát biểu, nêu lên quan điểm, chính kiến. Không còn câu chuyện chỉ nói tốt về nhau hay chủ yếu là nhấn mạnh thành tích, kết quả đạt được mà nay, nội dung chủ yếu là đánh giá đúng tình hình, rồi bàn thảo, quyết nghị giải pháp lãnh đạo sao cho hiệu quả trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Phúc - Bí thư chi bộ thôn Quang Trung, Đảng bộ xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình:

“Nói chung là những ý kiến đảng viên đề nghị, đưa ra thì chi bộ chúng tôi cùng thảo luận, cùng tháo gỡ và cùng giải thích.”


Cuộc họp chi bộ thôn Quang Trung, Đảng bộ xã Đông Thọ, thành phố Thái Bình

Ông Ngô Duy Thắng - Bí thư chi bộ 3, Đảng bộ phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình:

“Tiện ích mà phần mềm đem lại rất nhiều. Thứ nhất phải nói đến đó là thông tin được chuyển đi rất nhanh. Thứ hai nữa là giảm được thời gian phải tập trung, nhất là trong mùa dịch Covid này.”


Từ nay đến cuối năm 2021, phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” sẽ được tỉnh Thái Bình triển khai tới các tổ chức Đảng thuộc Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ thành phố Thái Bình và Đảng bộ huyện Tiền Hải. Đến năm 2022 sẽ chính thức triển khai phần mềm này tới tất cả các Đảng bộ chi bộ trong toàn tỉnh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có tính đột phá trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các nội dung công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...