Thành phố đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
1,389 lượt xem

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án triển khai trên địa bàn, đồng thời giải quyết dứt điểm những tồn đọng, thành phố Thái Bình đã và đang thực hiện một số biện pháp quyết liệt đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng. Thực tế cho thấy, hoạt động này đã tạo ra những chuyển biến tích cực, được đại đa số người dân đồng thuận ủng hộ.

Đoạn đường thuộc Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh DT454 đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với Quốc lộ 10 tại Khu Công nghiệp TPS Sông Trà

Nhìn lại thời gian qua, trên địa bàn thành phố Thái Bình tồn tại một số điểm nghẽn về giải phóng mặt bằng khiến các dự án đầu tư triển khai chậm tiến độ. Dự án nâng cấp, cải tạo đường tỉnh DT454 đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao với Quốc lộ 10 tại Khu Công nghiệp TPS Sông Trà là một ví dụ. 

Ông Nguyễn Quốc Toản, Công ty cổ phần quản lý đường bộ Thái Bình:

“Hiện tại mặt bằng trên tuyến đường rất là vướng về việc chưa thu hồi được đất và tài sản của các hộ dân. Điểm vướng thứ 2 là các công trình trên tuyến ví dụ như là các hệ thống điện. Như vậy là công trình thời điểm hiện tại đã chậm tiến độ giải phóng mặt bằng khoảng 7 tháng.”

Để giải quyết, thành phố Thái Bình đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố, các xã, phường nơi có dự án đi qua đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giải thích, tạo sự đồng thuận từ người dân có đất thu hồi. Nhờ đó, gia đình ông Nguyễn Đức Lê chấp thuận cắt bỏ một phần cả 3 tầng của ngôi nhà để bàn giao mặt bằng bởi ông Lê hiểu ra rằng việc bồi thường hỗ trợ là thỏa đáng, đồng thời nhận thấy những lợi ích mà dự án mang lại.

Ông Nguyễn Đức Lê - xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:

“Đường xá được đầu tư, nâng cấp lên sẽ giúp phát triển kinh tế, người dân đi lại được thuận lợi. Ngoài ra, khi mùa mưa đến là sẽ không bị ngập lụt nữa.”

Ông Trần Ngọc Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình:

“Chính quyền địa phương xã Phú Xuân phối hợp cùng với Trung tâm Phát triển Quỹ đất thành phố, cùng với Ban quản lý dự án tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, đặc biệt là giải thích về chế độ, chính sách bồi thường trong công tác giải phóng mặt bằng để nhân dân đồng thuận.”

Cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng xã Phú Xuân

Hình ảnh trên được ghi lại từ vụ cưỡng chế thu hồi đất phục vụ dự án xây dựng khu dân cư, tái định cư và công trình công cộng xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Hoạt động này được tiến hành sau khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp tuyên truyền, vận động và thủ tục pháp lý theo quy định.

Dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang Khu Tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong triển khai khi có mặt bằng

Dự án đầu tư xây dựng chỉnh trang Khu Tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong, sau khi có mặt bằng, đã nhanh chóng được triển khai. Điều này cho thấy, thành phố Thái Bình đã và đang đẩy mạnh giải quyết dứt điểm những tồn động cản trở sự phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình:

“Cùng với các giải pháp trước đây đã thực hiện thì chúng tôi tiếp tục rà soát lại những trường hợp còn tồn đọng trên địa bàn để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các phòng ban phối hợp với các đoàn thể để tuyên truyền, vận động, giải thích, giải quyết một cách thấu tình đạt lý. Khi đã thực hiện theo các quy định của Nhà nước rồi mà không đạt được kết quả thì sẽ tổ chức thực hiện cơ chế thu hồi đất để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.”


Thời gian tới, trên địa bàn thành phố Thái Bình sẽ triển khai một số dự án quan trọng. Do vậy, thành phố sẽ tập trung thực hiện các giải pháp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, bám sát các nhiệm vụ được nêu tại Chỉ thị 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...