Phụ nữ năng động - sáng tạo - làm kinh tế giỏi

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
1,036 lượt xem

Phụ nữ Thái Bình ngày càng khẳng định tiềm năng to lớn và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế. Từ lĩnh vực sản xuất nông nghiệp đến công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp hay thương mại dịch vụ đều xuất hiện những gương phụ nữ dám nghĩ, dám làm năng động, sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất để thành công.

Vườn cây cảnh, cây công trình rộng gần 2 héc-ta của gia đình chị Đoàn Thị Khuyên

Vườn cây cảnh, cây công trình rộng gần 2 héc-ta của gia đình chị Đoàn Thị Khuyên trước đây là cánh đồng cấy lúa kém hiệu quả 2 thôn Vị Giang và Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà. Được địa phương hỗ trợ chuyển đổi tích tụ, chị Khuyên đã thuê lại đất của bà con với giá 300.000VND/1 sào/1 năm. Với thế mạnh là thạc sĩ nông nghiệp, đã từng làm việc tại một viện nghiên cứu nông nghiệp, chị Khuyên đã cùng chồng nhanh chóng biến vùng đất chua trũng thành vườn cây có giá trị kinh tế cao.

Chị Đoàn Thị Khuyên, thôn Vân Đài, xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà:

“Hiện tại thì tôi cũng đang định hướng ở cho những các bác nông dân ở trong làng trồng cây phát triển theo hướng cây cảnh này. Tôi đã dạy các bác ấy các kỹ thuật cơ bản như ghép cây, chiết cây, các kỹ thuật mà kết hợp các cây trong vườn.”


Tổ hợp tác đan dược do chị Nguyễn Thị Ngân đảm nhiệm

Tổ hợp tác đan dược do chị Nguyễn Thị Ngân, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình đảm nhiệm. Từ chỗ chỉ có 7 thành viên, đến nay thu hút tạo việc làm cho 50 hội viên phụ nữ.

Chị Nguyễn Thị Ngân -  xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình:

“Trong tâm là muốn tạo điều kiện công ăn việc làm cho các chị em những lúc nông nhàn để người ta có tiền. Hiện tại tổ hợp bán được một tháng thì khoảng được 3000 đến 5000 cái.”


Hội viên Hội phụ nữ cùng nhau nuôi lợn để giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ năng động, sáng tạo trong công việc, trong công tác hội phụ nữ ở cơ sở, họ cũng là những hội viên gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Phạm Hương

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...