Ý Đảng lòng dân từ phong trào giải phóng mặt bằng

Thứ 3, 31/08/2021 | 00:00:00
731 lượt xem

Những ngày qua, Chỉ thị số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, phục vụ triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh như luồng gió mới đang nhóm dần lên ngọn lửa phong trào hiến đất mở đường. Với quan điểm công tác giải phóng mặt bằng cần sự đồng bộ, nhất quán, kiên trì và quyết liệt, nhiều hộ dân nơi dự án đi qua đã tự nguyện phá dỡ công trình, bàn giao đất cho dự án.

Cán bộ xã Nam Phú đến nhà vận động người dân trong công tác giải phóng mặt bằng

Đến từng nhà phân tích lợi ích cũng như trực tiếp giải đáp những băn khoăn của người dân về việc bàn giao mặt bằng cho dự án. Có khi chỉ là dăm ba câu chuyện quanh chén nước nhưng lại có sức thuyết phục vô cùng lớn. Đó chính là những việc mà xã Nam Phú, huyện Tiền Hải thực hiện để nhận được sự đồng thuận của người dân về công tác giải phóng mặt bằng phục vụ công trình cầu Sông Hồng thuộc dự án Tuyến đường bộ ven biển.

Ông Phạm Văn Nhã - thôn Bình Thành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải:

“Công tác sản xuất cũng rất là quan trọng nhưng mà việc giải phóng mặt bằng đường bộ thì còn mang lại cái lợi cho nhân dân lớn hơn. Phần dự án trên diện đất của gia đình nhà tôi là 7,6 sào là 2.736 mét vuông. Theo chủ trương thì chúng tôi cũng là hoàn toàn ủng hộ.”


Công trình cầu Sông Hồng đang được xây dựng

Công trình cầu Sông Hồng nằm trong dự án Tuyến đường bộ ven biển đoạn nối từ xã Nam Phú, huyện Tiền Hải sang xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định với quy mô dài trên 1400m, với 26 trụ được đánh giá là công trình vượt tiến độ so với kế hoạch khoảng 6 tháng. Sở dĩ công trình thi công nhanh như vậy bởi đây là dự án nhận được sự đồng thuận về mặt bằng của người dân trong việc bàn giao đất nông nghiệp, bãi tập kết vật liệu xây dựng. Tại xã Nam Phú, để phục vụ cho trình, đã có 148 hộ dân bàn giao đất nông nghiệp.

Ông Trần Văn Toản - Chỉ huy trưởng Công trình cầu sông Hồng, Tuyến đường bộ ven biển:

“Riêng về công tác giải phóng mặt bằng của cầu sông Hồng là được bà con rất nhiệt tình ủng hộ nên là tất cả mặt bằng, bãi chứa vật liệu rồi chỗ đúc cột điện đều được hoàn thành nhanh chóng do có sự ủng hộ và giúp đỡ của bà con đối với đơn vị thi công chúng tôi.”


Xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Ông Phùng Minh Sơn - Phó Giám đốc Sở TN&MT Thái Bình:

“Do được sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy tổ chức Đảng và cả hệ thống chính trị nên từ đó đã động viên người dân và tạo được sự lan tỏa trong công tác giải phóng mặt bằng. Trong việc hiến đất này, người dân cũng được hưởng lợi do công trình mang đến. Bên cạnh đó, Nhà nước tiết kiệm được tiền đầu tư và nhất là thời gian giải phóng mặt bằng.”


Thái Bình hiện đang thi công nhiều dự án trọng điểm từ hạ tầng giao thông cho đến hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các dự án đô thị. Công tác giải phóng mặt bằng đã và đang được cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc với phương châm: Quá trình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phải hiện đồng bộ, chặt chẽ, nhất quán các nhiệm vụ, giải pháp theo đúng quy định của Nhà nước. Tập trung giải quyết dứt điểm, có kết quả các vấn đề phát sinh của các bên có liên quan theo quy định của pháp luật, nhất là các lợi ích hợp phấp, chính đáng trong nhân dân. Có như vậy thì công tác giải phóng mặt bằng sẽ không còn là việc quá khó, quá tốn kém mỗi khi có một dự án triển khai.

Mai Liên

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...