Tiếp tục tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước

Thứ 2, 16/08/2021 | 00:00:00
704 lượt xem

Sáng 16/8, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức, thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến.

Dự hội nghị có Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban bí thư Võ Văn Thưởng cùng các đồng chí trong Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lãnh đạo Trung ương MTTQVN. Dự tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Giang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQVN tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

 Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức, thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - điểm cầu Thái Bình

Ngay sau thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Trung ương MTTQVN đã đẩy mạnh việc tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu sắc những điểm mới của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội. Đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

Nét mới trong việc triển khai xây dựng Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là nội dung của chương trình đã được cụ thể hóa phù hợp với đặc thù và gắn kết chặt chẽ với vai trò, nhiệm vụ của từng tổ chức; có các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trong các giải pháp thực hiện đều chú ý yêu cầu đôn đốc, kiểm tra, đánh giá sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, qua đó thể hiện sự quyết tâm hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Quá trình xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng luôn đề cao vai trò người đứng đầu trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, MTTQ và các tổ chức thành viên tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh các giải pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Thời gian qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của mình trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phòng chống dịch Covid-19. Trước yêu cầu của tình hình mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên cần tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Bí thư cũng đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên quan tâm, chú trọng phát triển mọi tầng lớp nhân dân hiện nay. Phát huy mạnh hơn nữa vai trò tiên phong trong việc bảo đảm quyền làm chủ của nhân dân; tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên cùng toàn thể các tầng lớp nhân dân cùng đồng lòng nhất trí cao nhất tham gia phòng, chống dịch, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng, bảo vệ sức khoẻ, tính mạng và chăm lo tốt nhất cho đời sống của nhân dân. 

MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục hoàn thiện cơ chế, kiện toàn, đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội, chủ động tham gia sâu hơn, toàn diện, hiệu quả hơn và động viên nhân dân tích cực tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tập hợp, lắng nghe ý kiến nhân dân để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước và chính quyền các địa phương; chủ động phối hợp giải quyết có hiệu quả những nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân. Tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhân dân với Đảng và Chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn để xây dựng Tổ quốc ngày càng cường thịnh, nhân dân ngày càng hạnh phúc; đất nước phát triển, phồn vinh.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...