Lấy thực tiễn đời sống làm gốc của hoạt động tuyên giáo

Thứ 4, 04/08/2021 | 00:00:00
1,112 lượt xem

1/8 là ngày Truyền thống Ngành Tuyên giáo của Đảng. 91 năm qua, công tác tuyên giáo là một trong 3 trụ cột quan trọng của công tác xây dựng Đảng, bao gồm chính trị, tư tưởng và tổ chức, bảo đảm sự trường tồn và sự lãnh đạo toàn diện của Đảng. Trong tình hình mới, những người làm công tác tuyên giáo lại tiếp tục đóng vai trò đi trước, mở đường vừa phòng chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân vừa phục hồi phát triển kinh tế- xã hội.

Cán bộ làm công tác tuyên giáo xã Vũ Hội huyện Vũ Thư

Sau 18 năm làm công tác văn hóa, ông Mai Xuân Hòa lại tiếp tục đảm trách nhiệm vụ Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Vũ Hội huyện Vũ Thư. Với ông, đó là một công việc vừa vinh dự lại vừa trách nhiệm. Đặc biệt trong bối cảnh mới này, với diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19, những thông tin tuyên truyền với định hướng đúng sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, tránh những thông tin gây nhiễu, nguy hiểm từ bên ngoài.

Ông Mai Xuân Hòa, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Công tác tuyên giáo của của Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng.Bản thân tôi có trách nhiệm gặp gỡ các cơ sở cùng các Bí thư chi bộ để thường xuyên tuyên truyền những Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân. Ngoài ra, chúng tôi cũng nắm bắt cùng với trưởng đài để viết những bài viết thực tế, xúc tích nhất, đặc biệt như là trong đại dịch Covid-19 hiện nay.”


Ông Đặng Xuân Thành - thôn Năng Tĩnh, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi luôn đồng lòng với mọi cái chủ trương, nghị quyết cùa cấp trên và vận động hội viên để thực hiện tốt những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng về mọi mặt như công tác xã hội, chính trị, an ninh và quốc phòng.”


Công tác tuyên truyền lưu động tại địa phương 

Hoạt động tuyên giáo là tác động vào tư tưởng, tình cảm, nhận thức của con người. Hệ thống tuyên giáo các cấp đã luôn chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Xây dựng kế hoạch chương trình sát thực tiễn của từng đơn vị, địa phương, tạo sự đồng thuận xã hội để nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ông Vũ Kim Đồng - phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Dịch Covid-19 hết sức phức tạp và nghiêm trọng nhưng nhân dân sau khi được tuyên truyền trên loa đài cũng như được truyền đạt trong các Hội nghị của Đảng, của chính quyền, nhân dân tự giác chấp hành chủ trương 5K cho nên tình hình dịch bệnh ở Thái Bình cũng như ở  khu phố chúng tôi nói chung là được đảm bảo.”


Tuyên truyền qua loa truyền thanh của địa phương

Thực tiễn cuộc sống lại đặt ra những nhiệm vụ mới mà mỗi cán bộ, Đảng viên Ngành Tuyên giáo phải tự nỗ lực đổi mới theo đúng phương châm: Đi trước mở đường, đi cùng thực hiện, đi sau tổng kết.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kiến Xương:

“Trên cơ sở nhiệm vụ chính trị của địa phương, đặc biệt trong đó là về phát triển kinh tế-xã hội rồi an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thì chúng tôi hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng để làm sao cụ thể hóa các chủ trương của Đảng bằng các kế hoạch thực hiện cụ thể gắn với lại tình hình thực tế tại mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.”
 


Với sứ mệnh vẻ vang mà Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó, mỗi cán bộ Ngành Tuyên giáo sẽ tiếp tục là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng của Đảng, bám sát thực tiễn, mềm dẻo và linh hoạt trong cách thức tuyên truyền, vận động nhưng cũng sắc bén trong đấu tranh với các luận điệu sai trái, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...