Những người đi trước dẫn đường

Thứ 7, 31/07/2021 | 00:00:00
1,243 lượt xem

Tuyên giáo là một trong những công tác trọng yếu của Đảng, góp phần tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Ngay như tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 này, nhữngCán bộ Tuyên giáo là cánh tay nối dài của các cấp ủy Đảng, chính quyền ở cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cán bộ tổ dân phố đến hộ dân tuyên truyền thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Thời kì nào cũng vậy, người làm công tác tuyên giáo phải là người cầm cờ đi trước, gương mẫu đi trước để cán bộ quần chúng noi theo. Ông Ngô Quang Đăng, Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình đã thấm nhuần quan điểm ấy để rồi ông đã đi sâu sát cùng cấp ủy, chi bộ và đội ngũ cán bộ tổ dân phố đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động, thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Ngô Quang Đăng - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Hiện nay có những thông tin lợi dụng các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch. Đây là một trong những nhiệm vụ mà mỗi cán bộ, đảng viên phải sáng suốt. Vừa chống dịch vừa phải sẵn  sàng đấu tranh, phản bác lại những thông tin sai lệch đó để ổn định tư tưởng của nhân dân.”


Người dân đóng cửa thực hiện nghiêm phòng dịch

Phường Trần Hưng Đạo có 12 tổ dân phố với gần 2500 hộ dân. Ngay sau khi UBND tỉnh phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống Covid-19, những cán bộ tuyên giáo ở địa phương như ông Đăng là những hạt nhân quan trọng, vừa tuyên truyền, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân đồng lòng trong phòng chống dịch, vừa quan tâm nắm bắt tình hình dư luận xã hội để tham mưu cấp ủy đề ra chủ trương, giải pháp phù hợp.

Ông Phí Tiến Dũng - Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Chúng tôi ở dưới cơ sở thì sát cánh cùng với đồng chí tuyên giáo của phường là cùng gánh trách nhiệm truyền tải đường lối chính sách của Đảng, hướng dẫn quy định địa phương, tổ chức cho nhân dân ở tổ thực hiện.”


Ông Đoàn Hải Châu - Tổ dân phố số 8, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình:

“Công tác tuyên giáo của phường hoạt động rất hiệu quả, tích cực. Các đồng chí đã cùng với chi ủy, chi bộ cũng như là tổ dân phố tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn nữa tính chất nguy hiểm của dịch bệnh để làm tốt các phòng chống, không để cho dịch bệnh lây lan ở trong khu vực dân cư của phường.”


Ý thức trong phòng chống dịch bệnh với trách nhiệm vì cộng đồng, mỗi tổ dân phố ở phường Trần Hưng Đạo đang nỗ lực là một pháo đài phòng thủ vững chắc, mà trong đó có những cán bộ tuyên giáo hàng ngày đang chung tay cùng Đảng bộ và nhân dân thành phố quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...