Thái Bình kiên trì thực hiện hiệu quả mục tiêu kép: vừa phòng chống dịch vừa phát triển KTXH

Thứ 3, 13/07/2021 | 00:00:00
1,520 lượt xem

Tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XVII sáng ngày 13/7, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy có bài phát biểu. Trong đó, nhấn mạnh đến nhiều nội dung quan trọng về các nhiệm vụ, giải pháp trong phát triển KTXH của tỉnh thời gian tới.

Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải nhấn mạnh: Thái Bình trong hơn một năm rưỡi qua luôn là tỉnh làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Nhất là đã rất chủ động, tích cực, triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bùng phát, đảm bảo điều kiện an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống nhân dân. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy có bài phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng tỉnh đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tạo điều kiện để kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo Nhà nước các cấp nhiệm kỳ mới. Song song với đó, tỉnh đã rất chủ động, kịp thời, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp, các ngành đã nắm chắc, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh để triển khai đúng hướng, hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, đã có nhiều chuyển biến rất đáng khích lệ về tinh thần trách nhiệm, ý thức công vụ và phương pháp làm việc của nhiều ngành, nhiều cấp, nhất là ở một số địa phương, cơ sở. 

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ 1 số hạn chế, khuyết điểm cần được kịp thời khắc phục trong thời gian tới. Đồng chí nhấn mạnh: Để phấn đấu đưa tỉnh nhanh chóng phát triển trong thời gian tới, bên cạnh việc phải quyết tâm giữ vững các thành quả đã đạt được, kiên trì thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch và phát triển kinh tế xã hội, theo các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, cần phải nhanh chóng có nhiều giá trị mới, đột phá trên tất cả các lĩnh vực, địa bàn. Muốn vậy, trước hết phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa về tư duy, nhận thức, phương pháp, cách làm. Phải nắm bắt được cơ hội của làn sóng chuyển dịch đầu tư và các thời cơ, thuận lợi khác, thu hút được ngay các nhà đầu tư có công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm giá trị cao vào đầu tư các cơ sở sản xuất quy mô lớn trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Cần phải quyết tâm vượt qua hai điểm nghẽn phát triển lớn nhất, hai hạn chế phát triển chủ yếu hiện nay: đó là công tác giải phóng mặt bằng và giải quyết các thủ tục hành chính, thủ tục đầu tư của tỉnh.

Video: 71321_OHAI_TRUA.mp4

Để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh dành thời gian nghiên cứu, thảo luận, đánh giá đầy đủ toàn diện, khách quan, thực chất kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh thời gian qua. Tham gia bàn bạc, thảo luận, quyết định các nghị quyết, chính sách của Hội đồng nhân dân tỉnh, nhất là các chủ trương, biện pháp tháo gỡ khó khăn; thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...