Tiền Hải sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội

Thứ 3, 29/06/2021 | 00:00:00
1,426 lượt xem

Một trong những mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ huyện Tiền Hải lần thứ 28 đề ra là tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt từ 15% trở lên. Phấn đáu đến năm 2025 tỷ trọng công nghiệp, xây dựng chiếm và dịch vụ chiếm 80% trở lên trong cơ cấu kinh tế. Đây là những chỉ tiêu không dễ gì đạt được. Nhưng với sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng bộ. Tiền Hải đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hiện thực hóa các mục tiêu này.

Xã Đông Trung huyện Tiền Hải hoàn thiện cơ sở vật chất tiến tới nông thôn mới nâng cao

Để hiện thực hóa muc tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2024, xã Đông Trung huyện Tiền Hải đã đưa ra nhiều giải pháp trong đó lấy việc huy động nguồn lực xã hội hóa làm trọng tâm cho phát triển hạ tầng làm tiền đề cho phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Vang - Bí thư Đảng ủy xã Đông Trung, huyện Tiền Hải:

“Đối với Đông Trung đang cụ thể hoá Nghị quyết vào xây dựng chương trình hành động và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ 34. Trọng tâm thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, huy động nguồn lực phấn đấu xã nhà đến 2024 đạt xã nông thôn mới nâng cao.”

Xã Đông Quý sử dụng khoa học kĩ thuật phát triển nông nghiệp

Bám sát tinh thần, nội dung của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mỗi địa phương ở huyện Tiền Hải đã cụ thể hóa bằng chương trình hành động và những giải pháp cụ thể trên cơ sở phát huy đặc thù và thế mạnh riêng của mình.

Ông Hà Duy Trượng - Bí thư Đảng ủy xã Đông Quý, huyện Tiền Hải:
“Đông Quý xác định là 1 xã nội đồng, là một vùng đệm của Khu kinh tế Thái Bình cho nên Đông Quý chúng tôi xác định là lấy dịch vụ làm nòng cốt. Đặc biệt là các dịch vụ để phục vụ khu kinh tế và phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp công nghệ cao.”


Từng con đường huyện Tiền Hải giờ đây được nâng cấp mới khang trang, sạch đẹp

Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống Đảng bộ huyện Tiền Hải xác định phải quán triệt thế nào để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân phải hiểu rõ, nắm vững tinh thần của Nghị quyết.

Ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Tiền Hải:

“Chính vì tổ chức quán triệt sâu sắc nên các cấp uỷ Đảng ở cơ sở đã tập trung vào vấn đề triển khai thực hiện các khâu đột phá mà nghị quyết đã xác định. Tạo được bước chuyển biến trên thực tế, phát triển kinh tế- văn hoá- xã hội từng địa phương.”


Khu công nghiệp được đầu tư đồng bộ là thế mạnh để phát triển kinh tế huyện Tiền Hải

Với lợi thế nằm trong Khu kinh tế Thái Bình, có tuyến đường bộ ven biển đi qua, có nguồn tài nguyên về khí mỏ dồi dào là những điều kiện thuận lợi để Tiền Hải thu hút đầu tư.

Ông Trần Lâm Thao - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Tiền Hải:

“Tập trung cùng phối hợp các ngành trong huyện thực hiện tốt cơ chế và chính sách để thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt, là nhà đầu tư có công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng để các dự án thuận lợi thực hiện, đảm bảo tiến độ.”


Ông Hoàng Văn Túy - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Tiền Hải:

“Thứ nhất đã ban hành Chỉ thị 22 về quản lí đất đai và xây dựng. Thứ 2 đã ban hành 1 Chỉ thị của Huyện uỷ để chỉ đạo các cấp uỷ Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về công tác bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm của huyện, chú trọng đến công tác phát triển kinh tế biển và du lịch.” 


Không chỉ phát huy lợi thế trong thu hút đầu tư, huyện Tiền Hải xác định phải phát triển toàn diện kinh tế biển và xây dựng nông thôn mới. Bằng sự chủ động, việc làm cụ thể ở ngay đầu nhiệm kỳ, cùng với sự đồng thuận của hệ thống chính trị, Đảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải sẽ tiếp tục nỗ lực vượt quá khó khăn bởi dịch bệnh Covid - 19 và từng bước hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...