Những tuyến đường liên xã xuống cấp ở huyện Kiến Xương

Thứ 3, 08/06/2021 | 00:00:00
3,153 lượt xem

Giao thông chính là nền tảng cho sự phát triển, nhất là tại các vùng nông thôn. Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn là yêu cầu cấp thiết và có tính chất sống còn đối với mỗi địa phương. Tại huyện Kiến Xương, trong nhiều năm qua vì rất nhiều lí do những con đường liên xã xuống cấp đã gây khó khăn cho người dân. Song với ý kiến cử tri những con đường được nâng cấp, cải tạo đã mang lại những hiệu ứng lớn.

Con đường xuống cấp nghiêm trọng của xã Quang Bình huyện Kiến Xương

Mang tên là đường cứu hộ, cứu nạn nhưng với người dân xã Quang Bình huyện Kiến Xương con đường là nỗi kinh hoàng dù ngày nắng hay mưa hơn chục năm qua.

Ông Nguyễn Văn Tú, thôn Đông, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:
“Mưa xuống thì ngập không thấy mặt đường, ổ gà ổ vịt không thấy thì người dân đi bừa, đi nguy hiểm. Trời nắng thì đường lại bụi.”


Con đường từ xã Vũ Quý đi Quang Lịch xuống cấp trầm trọng

Con đường từ xã Vũ Quý đi Quang Lịch cũng trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây nhiều năm qua.

Ông Nguyễn Bá Hải, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương:
“Mưa to tí là các vũng trũng đọng nước đi không cẩn thận các cháu học sinh ngã, chúng tôi tuổi già dễ ngã rồi lao xuống ruộng.”

Tuyến đường được làm mới tại thôn Cao Sơn, xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương

Trước ý kiến của cử tri, UBND huyện Kiến Xương đã rà soát và chỉ đạo các đơn vị chức năng căn cứ Nghị quyết, quyết định của HĐND, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường để đẩy nhanh các biện pháp triển khai thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Dực - Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương:
“Một số tuyến đường đã triển khai từ Bình Thanh qua Minh Tân đến xã Quang Minh, trong thời gian tới chúng tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải phóng mặt bằng và triển khai giai đoạn 2 của đoạn đường thoát lũ từ Quang Minh qua đất Quang Bình 3km. Một số tuyến đường Hoà Bình, Đình Phùng qua ý kiến, kiến nghị của cử tri thì trong thời gian vừa rồi UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo bổ sung kinh phí để triển khai nhanh và đúng kế hoạch 2 tuyến đường này.”

Sự vào cuộc quyết liệt của UBND huyện Kiến Xương, những tuyến đường trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân hàng chục năm qua giờ đã được triển khai, mang đến những niềm vui của người dân.

Ông Đặng Văn Luân - Chủ tịch UBND xã Quang Bình, huyện Kiến Xương:
“Vừa rồi UBND huyện, HĐND huyện có chương trình tiếp tục giải phóng mặt bằng, tiến hành họp với dân và kiểm đếm tài sản. Chúng tôi rất mong các cấp hoàn thành sớm đảm bảo việc đi lại cho người dân cũng như sản xuất kinh doanh.”

Ông Vũ Trọng Quyền - thôn Cao Sơn, xã Hoà Bình, huyện Kiến Xương:
“Đợt này đầu tư xây dựng tuyến đường thì dân chúng tôi rất phấn khởi, trước kia đi lại vất vả do đường toàn ổ gà, ổ voi.”

Xây dựng nông thôn mới trong thời kì mới đang đặt ra nhiều vấn đề cần tập trung các nguồn lực của cải của nhà nước và nhân dân. Giải quyết những vấn đề cấp bách, trong đó có việc phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Với chủ trương đúng đắn của tỉnh, quyết tâm cao của địa phương, kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn phát triển góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...