Dân vận khéo trong thúc đẩy sự phát triển của các mô hình khởi nghiệp

Thứ 6, 07/05/2021 | 00:00:00
1,363 lượt xem

Xây dựng tổ chức tự nguyện, bình đẳng và vì lợi ích chung của các thành viên, trong nhiều năm qua, Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Bình Định, huyện Kiến Xương luôn luôn đồng hành cùng với thanh niên địa phương để tìm tòi, phát triển sản xuất. Và đặc biệt nơi đây cũng chính là cầu nối để các mô hình khởi nghiệp của thanh niên được lan rộng, khẳng định sự phát triển trong cộng đồng.

Cơ sở làm gạch không nung của anh Hoàng Văn Thương

Cơ sở làm gạch không nung này của anh Hoàng Văn Thương, mỗi tháng xuất bán hàng vạn gạch cho nhiều địa phương trong huyện. Trở thành một trong những mô hình đầu tàu trong câu lạc bộ, anh Thương không ngần ngại hỗ trợ về kinh nghiệm, thị trường với những ai muốn theo đuổi con đường giống anh.

Anh Hoàng Văn Thương - Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

“Tham gia vào câu lạc bộ chúng tôi được gần gũi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Đối với ngành nghề của tôi, đến nay cũng mở rộng cho an hem thêm 6-7 cơ sở khác trong và ngoài xã.”


Đầm nuôi cá của thành viên trong Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Với 39 thành viên hiện có, câu lạc bộ không chỉ là cánh tay nối dài để tập hợp, khích lệ thanh niên phát triển sản xuất mà khi tham gia vào đây, các thành viên được kịp thời hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng chính sách sách xã hội hay vốn vay của quỹ tín dụng hợp tác xã. Đây chính là cách hiệu quả để khích lệ thanh niên phát triển kinh tế địa phương.

Chị Bùi Thị Hoa - Bí thư đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

 “Câu lạc bộ được hoạt động trên tinh thần tự nguyện, vì lợi ích chung của các thành viên nhất là nắm bắt được nhu cầu của họ muốn được giao lưu học hỏi, tiếp cận khoa học kĩ thuật và đặc biệt tiếp cận các nguồn vốn vay thuận tiện cho phát triển kinh tế.”


Xưởng sản xuất đồ gỗ của thành viên trong Câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp xã Bình Định, huyện Kiến Xương

Ông Bùi Đức Chỉnh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Định, huyện Kiến Xương:

 “Chúng tôi xác định để duy trì, phát triển mô hình thì quan trọng mỗi thanh niên phải có tinh thần trách nhiệm cao, bên cạnh đó, Đảng ủy, chính quyền xã sẽ luôn ủng hộ và đưa ra những chính sách phù hợp nhất để clb không ngừng phát triển.”


Dân vận khéo để thanh niên mang hết sức mình cống hiến cho sự phát triển chung của xã hội, điều này sẽ rất cần được nhân rộng nhiều hơn nữa vì những người trẻ tuổi ấy luôn đầy nhiệt huyết và sự sáng tạo. Cách mà xã hội cần làm chính là phải tạo môi trường cởi mở để sự nhiệt huyết, sáng tạo ấy thực sự được thể hiện.

Thế Công

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...