Đổi mới hình thức quán triệt Nghị quyết của Đảng

Thứ 2, 05/04/2021 | 00:00:00
1,552 lượt xem

Tổ chức các hội nghị trực tuyến đã không còn xa lạ, nhất là trong bối cảnh dịch covid19 hiện nay. Song việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội thông qua hình thức trực tuyến với quy mô Toàn quốc lại lần đầu tiên được tổ chức. Đây được coi là bước đột phá trong cách thức tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Hội nghị toàn quốc triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội XIII Đảng tại điểm cầu huyện Hưng Hà tỉnh Thái Bình

Cách đây hơn 1 tuần đã diễn ra Hội nghị toàn quốc triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng do Ban Bí thư Trung ương tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Với gần 1 triệu cán bộ các cấp và đảng viên trong toàn Đảng từ Trung ương đến cấp xã phường tham dự, từ hơn 7400 điểm cầu trực tuyến trong cả nước. Lần đầu tiên gần 12.000 đại biểu tỉnh Thái Bình tại 103 điểm cầu được tham gia Hội nghị quán triệt Nghị quyết Đại hội Toàn quốc của Đảng.

Ông Hà Duy Trượng - Bí thư Đảng uỷ xã Đông Quý, huyện Tiền Hải:
“Đảng bộ Đông Quý chúng tôi đã tổ chức hội nghị toàn thể Đảng bộ tại hội trường xã. Đây là một cơ hội rất mới cho Đảng bộ, chúng tôi tuyên truyền và được đảng viên trong toàn Đảng bộ hưởng ứng nhiệt tình.”

 Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết của Đảng của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình

Ngày 25/12/2020 sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 thành công, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã, cho thấy quyết tâm chính trị rất lớn của lãnh đạo tỉnh trong việc sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Ông Trần Ngọc Tú - xã Thuận Thành, huyện Thái Thuỵ:
“Họp trực tuyến này chúng tôi được tiếp xúc ngay, thời gian ngắn, được nghe các đồng chí Trung ương, các đồng chí của tỉnh triển khai trực tiếp, dễ hiểu hơn.”

Điểm đột phá được các cán bộ đảng viên ở cơ sở tâm đắc nhất chính là lần đầu tiên họ được nghe các báo cáo viên là những cán bộ lãnh đạo cấp cao trực tiếp chỉ đạo, xây dựng Nghị quyết. Đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm quan trọng trong thực hiện, phổ biến nghị quyết.

Ông Hoàng Văn Tuý - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Tiền Hải:
“ Báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ở tỉnh trực tiếp là đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng như các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ trực tiếp truyền đạt nên chất lượng được cán bộ đảng viên đánh giá là dễ hiểu, dễ tiếp thu và dễ triển khai tổ chức thực hiện.”

Hội nghị toàn quốc triển khai, nghiên cứu, học tập, quán triệt nghị quyết đại hội XIII của Đảng qua màn hình trực tuyến điểm cầu huyện Tiền Hải 

Nếu như trước đây, việc học tập Nghị quyết của các kì đại hội Đảng được tổ chức theo phân cấp, kéo dài trong vài tháng, thậm chí là cả năm mới đến được với cơ sở. Thì nay với cách tổ chức học tập trực tuyến như lần này, cán bộ đảng viên cùng lúc đã được quán triệt ngay các nội dung cơ bản cốt lõi của Nghị quyết.

Ông Bùi An Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Phương Công, huyện Tiền Hải:
“Học truyền thống thì cán bộ Đảng uỷ cũng như Ban Tuyên giáo phải đi nghe ở huyện rồi về chuẩn bị bài và các tài liệu, nhiều khi không đủ. Nên chúng tôi thấy khoảng thời gian trực tuyến từ Trung ương như thế này sẽ rất nhanh, đảng viên nghe rõ, tốt, đạt hiệu quả cao.”

Việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp là công việc thường xuyên, phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, khoa học trong suốt cả nhiệm kì. Vì vậy với cách triển khai, quán triệt Nghị quyết bằng hình thức trực tuyến như vừa qua, nhiều người cho rằng cách làm mới không chỉ tiết kiệm mà còn là tiền đề quan trọng để các địa phương thống nhất nhận thức, thống nhất hành động để bước sang giai đoạn tiếp theo là tổ chức thực hiện Nghị quyết.

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...