Hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp

Thứ 7, 27/03/2021 | 00:00:00
600 lượt xem

Nhiệm kỳ qua, hoạt động kỳ họp của HĐND các cấp tỉnh có nhiều cải tiến, đổi mới, theo hướng đi vào thực chất, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định và triển khai thực hiện nhiều vấn đê quan trọng của tỉnh thông qua hoạt động chất vấn, xây dựng Nghị quyết và giám sát thực hiện Nghị quyết.

Công trình trường học của huyện được giám sát đảm bảo hoàn thiện đúng tiến độ

Hoạt động giám sát của HĐND có sự chuyển biến tích cực ở tất cả các cấp. Nhiệm kỳ 2016-2021, Thường trực và các Ban HĐND đã tổ chức trên 720 cuộc giám sát. Qua giám sát, nhiều vấn đề đã được phát hiện và giải quyết kịp thời. Không chỉ có HĐND cấp tỉnh mà hoạt động giám sát của HĐND các cấp nói chung đã góp phần tháo gỡ khó khăn nhiều vấn đề lớn của tỉnh và các địa phương, đồng thời thấy rõ trách nhiệm, tính chủ động, nghiêm túc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND các cấp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện thắng lợi nghị quyết hàng năm của HĐND.

Ông Nguyễn Văn Chính - Trưởng Ban kinh tế ngân sách HĐND huyện Tiền Hải:

“Khi đi giám sát các công trình xây dựng cơ bản nông thôn mới xã An Ninh trong danh mục số công trình còn nợ 17 công trình, sau khi giám sát nhắc nhở các anh thanh quyết toán dứt điểm thì số công trình giảm đi còn 4-5 công trình.”


Hội nghị tiếp xúc cử tri của tại huyện Tiền Hải

Công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp cũng đã không ngừng nâng cao về chất lượng và được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đối tượng, thành phần tham gia tiếp xúc cử tri được mở rộng. Nội dung ý kiến của cử tri đã được chuyển đến cơ quan có thẩm trả lời, giải đáp kịp thời. Qua đó tạo được niềm tin của cử tri và nhân dân đối với đại biểu HĐND.

Cử tri thành phố Thái Bình:

“Trả lời chất vấn của các sở, ban ngành và các địa phương, mọi vấn đề tôi thấy đều có tính chiến lược, vừa có tính cấp bách, rất cụ thể, sáng suốt.”


Thành phố Thái Bình xanh sạch đẹp

Các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri được tổng hợp phân loại kịp thời và chuyển đến các cơ quan liên quan trả lời tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp. 

Cử tri huyện Đông Hưng:

“Bám sát nội dung chất vấn của cư tri và đã nhìn nhận rất cụ thể những vấn đề đã đạt được, những yếu kém và các giải pháp rất tốt.”


Từ kết quả đã đạt được trong các lĩnh vực có thể thấy vai trò, vị thế của HĐND trong hệ thống chính trị ngày càng phát huy và nâng cao. Các Nghị quyết do HĐND các cấp ban hành đã cụ thể hóa các chủ trương chính sách lớn của Đảng, phù hợp với thực tiễn và đi vào cuộc sống. Góp phần to lớn vào thắng lợi chung của tỉnh Thái Bình trong 5 năm qua. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...