Nghị quyết đi vào cuộc sống

Thứ 7, 27/03/2021 | 00:00:00
983 lượt xem

Các nghị quyết của HĐND đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức và bảo đảm việc thi hành Hiến pháp và pháp luật, xây dựng chính quyền, quyết định phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đề ra các chính sách nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để các Nghị quyết của HĐND đi vào cuộc sống, phát huy tác dụng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả các Nghị quyết đã ban hành.

Tích tụ ruộng đất sản xuất tại xã Vũ Lăng

Tháng 7/2020, tại kỳ họp thứ 9 HĐND xã Vũ Lăng đã ban hành Nghị quyết về việc tích tụ ruộng đất để phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung theo hướng hàng hóa. Ngay sau khi Nghị quyết được ban hành, trên 120 ha diện tích đất canh tác đã được dồn đổi. Điều đó minh chứng rất rõ cho hiệu quả của Nghị quyết quan trọng này.

Ông Nguyễn Quốc Tịch, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

“Riêng tịch thu ruộng đất, thuận lợi thứ nhất là hộ người dân tích tụ được chủ động đầu tư, thứ hai diện tích canh tác cùng một cây, thứ ba tăng năng suất thu hoạch.”


Ông Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải:

“Trong những năm tới trên 120ha vùng tích tụ này sẽ mở rộng và mời gọi các nhà đầu tư vào đầu tư sản xuất nông nghiệp sạch.”


Xây dựng đô thị mới ở huyện Kiến Xương

Từ thực tiễn cho thấy các Nghị quyết HĐND các cấp đã cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Đảng, là cơ sở pháp lý quan trọng, điều kiện thuận lợi để các cấp, các ngành chủ động tổ chức thực hiện những cơ chế, chính sách đặc thù.

Ông Nguyễn Văn Dực - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Kiến Xương:

“Rất nhiều Nghị quyết được HĐND thông qua liên quan đến phát triển kinh tế xã hội, chỉnh trang đô thị và tập trung thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Đặc biệt một số nghị quyết hiệu quả, lan toả trong thực tiễn.”


Đồng thời tăng cường quản lý, đầu tư, mở ra hướng đi mới nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng, thế mạnh, xây dựng, phát triển toàn diện trên các lĩnh vực góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, và góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Thái Bình. 

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...