Phát huy nguồn lực con người trong thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp

Thứ 6, 26/03/2021 | 00:00:00
1,249 lượt xem

Thời điểm này các xã phường trên địa bàn thành phố Thái Bình đang tích cực thực hiện các bước, quy trình, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Trong đó tinh thần dân chủ được phát huy mạnh mẽ, để cử tri thành phố bầu chọn ra được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào bộ máy công quyền của nhà nước.

Những ngày này ông Lại Đức Mạnh, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình dành nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kĩ danh sách các đại biểu của phường ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Đây là nội dung mà theo ông Mạnh rất quan trọng bởi nếu cử tri sáng suốt bầu chọn được các đại biểu có đủ đức đủ tài sẽ góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đặt ra.

Ông Lại Đức Mạnh - Phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:
“Qua danh sách chúng tôi tìm hiểu, thấy những người tham gia ứng cử đều có phẩm chất chính trị rất tốt và có tinh thần trách nhiệm. Tôi tin tưởng lần bầu cử này sẽ chọn ra các đại biểu ưu tú nhất, các cán bộ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.”

Cũng bởi tầm quan trọng của cuộc bầu cử này nên phường Đề Thám đã triển khai thực hiện nghiêm túc và triệt để các bước quy trình để chuẩn bị cho bầu cử đúng theo quy định, để bầu chọn được người có đức có tài vào bộ máy công quyền của nhà nước.

Bà Phan Thị Tuyết Lan - Phó Bí thư đảng uỷ phường Đề Thám, thành phố Thái Bình:
“Hiện nay Ban chỉ đạo và Uỷ ban bầu cử phường cũng như Mặt trận Tổ quốc phường đang tích cực triển khai các bước quy trình giới thiệu nhân sự ứng cử đại biểu HĐND phường đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trình độ, năng lực.”

Các cử tri đọc thông tin về cuộc bầu cử sắp tới

Thành phố Thái Bình xác định rõ, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thì vai trò con người là yếu tố chủ chốt quyết định. Trong đó đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, đảng viên được xem là hạt nhân nòng cốt. Bởi vậy ngay sau thành công Đại hội Đảng các cấp, các địa phương trên địa bàn thành phố Thái Bình đã khẩn trương chuẩn bị các hệ điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026.

Ông Trương Văn Luyến - Chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:
“Riêng về công tác bầu cử chúng tôi đã tập trung tuyên truyền để nhân dân biết. Tới đây chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền để nhân dân lựa chọn những người theo danh sách đã giới thiệu mà có đủ trình độ, năng lực ứng cử vào đại biểu HĐND phường cũng như HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội.”

Thành phố Thái Bình rợp cờ hoa chuẩn bị cho sự kiện quan trọng của tỉnh

Thành phố đang lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác nhân sự, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ. Gắn kết quả nhân sự của Đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ với công tác chuẩn bị nhân sự để giới thiệu những người tiêu biểu nhất về phẩm chất đạo đức và năng lực tham gia làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. 

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...