Hưng Hà đưa Nghị quyết vào cuộc sống

Thứ 3, 09/03/2021 | 00:00:00
1,247 lượt xem

Ngay trong năm đầu của nhiệm kì này, huyện Hưng Hà đã tập trung nguồn lực xây dựng các tuyến đường giao thông quan trọng và cơ sở hạ tầng đồng bộ, giúp thu hút đầu tư và là động lực chính phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện. Đây cũng là nội dung quan trọng được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Hưng Hà lần thứ 26.

Tuyến đường đang được xây dựng

Cụm công nghiệp Hưng Nhân, huyện Hưng Hà có vị trí chiến lược quan trọng trong thu hút đầu tư của huyện khi nằm trên quốc lộ 39, rất thuận lợi để giao thông đi lại. Ngoài ra cụm công nghiệp này còn được đầu tư đồng bộ nên ngay lập tức đã thu hút được 5 doanh nghiệp đến đầu tư. Nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp là ngoài vị trí thuận lợi thì phải thuận tiện về giao thông và đồng bộ về hạ tầng nên Hưng Hà đang phối hợp với các đơn vị đầu tư hơn 260 tỷ đồng cho hạ tầng giai đoạn 2 của cụm công nghiệp này, hứa hẹn sẽ thu hút thêm từ 8-10 doanh nghiệp về sản xuất kinh doanh tại đây trong thời gian tới.

Ông Trần Xuân Quảng - Giám đốc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Hưng Nhân, huyện Hưng Hà:

“Trong năm 2021, công ty sẽ giải phóng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của cụm công nghiệp. Song song với kế hoạch đó thì sẽ đầu tư hạ tầng, quan trọng đầu tiên là trạm xử lí chất thải và hệ thống điện, san lấp mặt bằng để bàn giao cho các nhà đầu tư thứ cấp đã đăng kí vào”.


Tuyến đường đang được xây dựng

Xác định thu hút đầu tư thúc đẩy kinh tế xã hội là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nên trong năm 2021 huyện Hưng Hà tập trung phối hợp với các đơn vị trong xây dựng hạ tầng 11 cụm công nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng bộ hiện đại, trong đó tập trung chủ yếu là xây dựng các tuyến đường gom, đường nội bộ, hệ thống điện, đèn chiếu sáng, nhà máy xử lí nước thải để làm mới cụm công nghiệp. Đầu tư hàng trăm tỷ đồng để làm mới, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đường huyện trên địa bàn, nhất là các dự án đường giao thông huyết mạch được đấu nối vào các cụm công nghiệp như: DH60, DH64, DH89, DH70. Nhờ đó, rất nhiều doanh nghiệp đã quan tâm và đầu tư về huyện. Tính đến nay đã có 420 doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Trong đó có 44 dự án đang đầu tư và hoạt động hiệu quả trong các cụm công nghiệp.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà:

“Khó khăn hiện nay là công tác giải phóng mặt bằng để triển khai dự án hạ tầng, các lãnh đạo chúng tôi đồng hành với các doanh nghiệp, tuyên truyền tận các người dân triển khai giải phóng mặt bằng, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho các doanh nghiệp tiến hành dự án”.


Tuyến đường đang được tu sửa cầu cống

Với một huyện còn nhiều khó khăn, để có nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, Hưng Hà tập trung đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm. Qua đó tạo sức bật cho sự phát triển của huyện, đẩy mạnh giải pháp trong cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư với phương châm xây dựng chính quyền kiến tạo, phục vụ, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện, giúp thúc đẩy kinh tế xã hội huyện Hưng Hà trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...