Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình về phương án phát triển đô thị của Thành phố

Thứ 5, 25/02/2021 | 00:00:00
2,272 lượt xem

Chiều 25/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình về phương án phát triển đô thị của thành phố đến năm 2035, tầm nhìn đến năm năm 2050 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Chủ trì buổi làm việc có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND,

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình

Sau Đại hội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Thái Bình đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đề ra 57 nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cụ thể, bảo đảm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 28; đồng thời bổ sung chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Đại hội Toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Trong đó xác định rõ, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp, vì vậy cần phải chủ động, quyết liệt ngay từ năm đầu nhiệm kỳ để triển khai thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Bởi vậy, năm 2021, thành phố Thái Bình đặt mục tiêu tổng giá trị sản xuất tăng 12,9% so với năm 2020. Kim ngạch xuẩt khẩu tăng 10,5%, tốc độ thu ngân sách Nhà nước tăng 8,5%/năm; Cơ cấu kinh tế với Công nghiệp, xây dựng chiếm chủ yếu, trên 70%, thương mại và dịch vụ chiếm hơn 28%. Giảm trên 1/10 số hộ nghèo so với năm 2020. Phấn đấu Đảng bộ Thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về định hướng phát triển đô thị đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Thái Bình xác định xây dựng đô thị xanh, hiện đại ven sông Trà Lý. Trong đó, lấy sông Trà Lý là trục không gian cảnh quan trung tâm đô thị với 2 hạt nhân đô thị gồm khu trung tâm thành phố hiện hữu và khu vực đô thị mới tại phường Hoàng Diệu, khu đô thị thông minh tại xã Vũ Đông. 2 hạt nhân này sẽ là trung tâm để xây dựng, phát triển đô thị của thành phố. Để thực hiện được các mục tiêu trên, thành phố Thái Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ tỉnh và các sở ban ngành địa phương. Nhất là tiếp tục tạo điều kiện trong kêu gọi đầu tư, huy động các nguồn lực và cơ chế tạo nguồn vốn để thành phố triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của thành phố Thái Bình với sự phát triển của tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cho rằng bên cạnh những kết quả đạt được, sự phát triển của thành phố hiện nay vẫn còn bộc lộ nhiều khó khăn, hạn chế. Nhất là trong việc giải quyết những khiếu nại, ý kiến, nguyện vọng của nhân dân. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thành phố có nguồn lực to lớn về con người, nhất là người dân thành phố có trình độ cao, tâm huyết với sự phát triển của địa phương. Đây chính là sức mạnh to lớn mà thành phố cần phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Video: 22521_OHAI1.mp4

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thành phố cần tiếp tục chú trọng xây dựng đội ngũ Đảng viên vững về chính trị và mạnh về tư tưởng, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức phải xứng tầm với nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhất là phải đào tạo đội ngũ cán bộ công chức có đạo đức, trình độ chuyên môn cao và tư duy sáng tạo, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết kịp thời, thỏa đáng, đúng quy định các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, ổn định tình hình để thu hút các nhà đầu tư vào thành phố. Xây dựng thành phố văn minh, hiện đại có nếp sống văn hóa cao, xanh, sạch, đẹp. Nhất là thành phố cần nghiên cứu để hình thành thiết chế, tiến tới văn hóa đi bộ trong quần chúng nhân dân.

Về quy hoạch thành phố trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: những nội dung trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 28 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cần phải được hiện thực hóa trong quy hoạch của thành phố.

Video: 22521_OHAI2.mp4

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị thành phố Thái Bình tiếp thu đầy đủ ý kiến đóng góp của các đại biểu trong buổi làm việc hôm nay, trên cơ sở đó nghiên cứu đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...