Phòng chống tham nhũng – Niềm tin của dân với Đảng

Thứ 6, 18/12/2020 | 00:00:00
2,362 lượt xem

Ngày 12/12/2020, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020 với sự tham dự của hơn 5.000 đại biểu tại hơn 80 điểm cầu trên cả nước. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh phải xây dựng cho được một cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để "không thể tham nhũng", "không dám tham nhũng" và "không cần tham nhũng".

Từ năm 2013 đến nay, các cơ quan tố tụng trong cả nước đã khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm hơn 11.700 vụ án tham nhũng, chức vụ, kinh tế, trong đó có 1.900 vụ án tham nhũng với gần 4.400 bị cáo. 



Ông Trần Xuân Thành - Xã Tây Giang, huyện Tiền Hải: “Tôi cho rằng 1 trong những vấn đề quyết liệt của Đảng ta trong phòng chống tham nhũng chính là để giữ vị trí, lòng tin của nhân dân đối với Đảng trong thời kỳ đổi mới hiện nay”


Kết quả phát hiện và xử lý tham nhũng trong thời gian qua đã thể hiện rõ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta là "Nói đi đôi với làm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ" trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.



Ông Nguyễn Văn Vinh - Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: “ Tôi thấy rằng công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta thời gian qua rất là tốt. Tôi mong muốn rằng thời gian tới công tác phòng chống tham nhũng của Trung ương Đảng cần phát huy hơn nữa…” 


Phòng, chống tham nhũng là chống giặc nội xâm, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách vừa khó khăn, phức tạp, lâu dài. Do đó, phải tiến hành kiên quyết, kiên trì, liên tục, "không ngừng", "không nghỉ" ở tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực.



Ông Trần Trung Trực - Thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải: “ Thời gian qua Đảng ta đã làm rất quyết liệt, nhiều đồng chí giữ cương vị cao bị xử lý kỷ luật. Người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng chống tham nhũng.”


Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã từng nói: Phải xây dựng cho được một cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để "không thể tham nhũng", một cơ chế răn đe, trừng trị nghiêm khắc để "không dám tham nhũng", một cơ chế để "không cần tham nhũng". Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện, đồng bộ thể chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quản lý kinh tế - xã hội và phòng chống tham nhũng. Kịp thời khắc phục những bất cập, bịt kín những "khoảng trống", "kẽ hở" để "không thể tham nhũng".

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...