Thủ tướng Chính phủ làm việc với tỉnh Thái Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh

Thứ 4, 16/12/2020 | 00:00:00
1,566 lượt xem

Chiều ngày 16/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với tỉnh Thái Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 và mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng  chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo 1 số sở ban ngành của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong thời gian qua tỉnh Thái Bình đã có nhiều nỗ lực trong phát triển KTXH. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã xây dựng các kế hoạch giải pháp tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế của tỉnh, nâng cao đời sống của nhân dân.

 Thủ tướng Chính phủ đề nghị tỉnh Thái Bình báo cáo những kết quả đạt được, đồng thời nêu rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, những kiến nghị, đề xuất. Trên cơ sở đó, Chính phủ và các Bộ, Ban, Ngành Trung ương cùng với tỉnh bàn các giải pháp tháo gỡ, tạo thuận lợi nhất cho tỉnh phát triển trong thời gian tới.

Tiếp đó, đồng chí Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương về kết quả phát triển KTXH, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh Thái Bình trong nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Trong đó nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tỉnh Thái Bình đang tiếp tục chỉ đạo xây dựng các kế hoạch, giải pháp để thực hiện hiệu quả các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Trên cơ sở đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cũng kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ban, Ngành Trung ương một số nội dung như: Đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho phép đưa quy hoạch dự án điện gió tỉnh Thái Bình với quy mô công suất khoảng 700MW và dự án Trung tâm Điện – Khí LNG Thái Bình, công suất 4.500MW vào quy hoạch điện VIII để tỉnh sớm triển khai thực hiện. Thủ tướng và các Bộ, Ngành Trung ương sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn tại dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2; một số nội dung liên quan đến Khu kinh tế Thái Bình như: Xây dựng các tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế; sớm phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Đô thị dịch vụ Liên Hà Thái; Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo cho phép trước mắt thành lập mới một số Khu công nghiệp trong Khu kinh tế Thái Bình; Cho phép quy hoạch và xây dựng cảng cạn ICD dự kiến tại Khu công nghiệp Tân Trường; Bố trí vốn ngân sách Trung ương cho tuyến đường bộ ven biển, tuyến đường bộ nối 2 tỉnh Thái Bình – Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình; Thủ tướng sớm cho phép tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương liên quan lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận Nghệ thuật hát Chèo là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và một số nội dung về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành của Trung ương và tỉnh Thái Bình đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp thúc đẩy sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian tới.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...