Cộng đồng giáo dân đoàn kết nâng cao đời sống nông thôn

Thứ 4, 18/11/2020 | 00:00:00
1,179 lượt xem

“Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”, lời huấn thị này luôn được các cộng đồng giáo dân trong tỉnh Thái bình ghi nhớ và biến thành những hành động thiết thực trong cuộc sống. Trong đó, cộng đồng giáo dân đang tạo nên khối đoàn kết vững chắc cùng toàn xã hội xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Giáo xứ Đức Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư

Giáo xứ Đức Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư có được những tuyến đường, rộng rãi khang trang. Những năm qua, hơn 470 giáo dân nơi đây luôn nhiệt tình tham gia đóng góp và bỏ nhiều công sức xây dựng. Xã hội hóa gần 500 triệu đồng xây dựng hệ thống rãnh nước và đèn chiếu sáng trên 3 trục đường chính. Điều này đang góp phần giúp địa phương Duy Nhất tiếp tục nâng cao các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. 

Quy hoạch hệ thống thoát nước thải và đường nông thôn mới từ nguồn lực đóng góp của bà con và giáo dân

Ông Phạm Văn Hưng - giáo dân xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư :

“Chúng tôi rất vui mừng phấn khởi về diện mạo, môi trường nông thôn mới. Các giáo dân tích cực tham gia đóng góp để xây dựng nông thôn mới.”

Xây dựng nông thôn mới luôn có sự ủng hộ, phối hợp nhịp nhàng giữa chính quyền địa phương và giáo xứ, nên tạo sự đồng thuận cao trong dân. 

Đường nông thôn mới hoàn thành từ sức dân

Ông Phạm Văn Tương - Chủ tịch Hội đồng quản mục giáo xứ Đức Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư :

“Trong việc đóng góp kiến thiết, xây dựng ở địa phương, nếu làm công trình đường đóng góp 500 nghìn đồng  thì giáo dân đóng thêm 500 nghìn nữa để đường sá tốt đẹp hơn, không ai phàn nàn gì cả!”

Còn tại xã Nguyên Xá của huyện Vũ Thư, sự phát triển kinh tế vượt bậc của địa phương đang có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ do các giáo dân làm chủ. Không chỉ tạo điều kiện việc làm, với mức thu nhập trung bình từ 5 triệu đồng/tháng cho người dân, mà các cơ sở cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động địa phương, nhất là trong xây dựng nông thôn mới. 

Nghề mộc phát triển tại xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư

Chị Trần Thị Hương - giáo dân xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư :

“Khi xã có các phong trào, hoạt động, chúng tôi hết lòng tham gia, như công việc của giáo xứ vậy, cần làm gì chúng tôi cũng tham gia giúp đỡ.”

Người dân giáo xứ Hoàng Xá xã Nguyên Xá trao đổi các vấn đề tại địa phương

Ông Bùi Ngọc Hưng, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư :

“Cùng với sự đóng góp chung của người dân, thì các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn cũng đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới!”

Qua bình xét hàng năm, toàn huyện Vũ Thư có 89% số hộ gia đình công giáo đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Không những thế, về mức sống bà con giáo dân cũng đạt cao, thu nhập bình quân của giáo dân đạt trên 50 triệu đồng/năm. Phát huy sức mạnh đoàn kết,cộng đồng giáo dân đang tiếp tục thực hiện các cuộc vận động “Sống tốt đời đẹp đạo”, “toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đi vào thực chất, không ngừng nâng cao đời sống người dân.

Thế Công

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...