Trường Đại học Thái Bình tập trung tiếp cận sớm, vận dụng nhanh và hiệu quả phương pháp đào tạo của “trường đại học thông minh”

Thứ 6, 06/11/2020 | 00:00:00
1,163 lượt xem

Sáng nay (06/11), đồng chí Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình với lãnh đạo Trường Đại học Thái Bình về kết quả thực hiện công tác chuyên môn của Trường giai đoạn 2015 - 2020; những định hướng về chiến lược phát triển của nhà Trường giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Dự buổi làm việc có các đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực phụ trách điều hành UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình có buổi làm việc với Trường Đại học Thái Bình

Sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, trường Đại học Thái Bình tập trung thực hiện 2 nội dung chính về giáo dục đào tạo nêu trong Nghị quyết đại hội. Đó là đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo và tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Hiện nhà trường đang đào tạo 9 ngành đại học, 16 ngành cao đẳng và 20 ngành trung cấp với 3.350 học sinh, sinh viên. 

Lãnh đạo nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Để thực hiện mục tiêu trên, trường Đại học Thái Bình tập trung tiếp cận sớm, vận dụng nhanh và hiệu quả phương pháp đào tạo của “trường đại học thông minh”. Tăng dần giảng viên có trình độ tiến sĩ, sử dụng ngoại ngữ thành thạo và các phương tiện giảng dạy hiện đại đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh Thái Bình. Tăng cường hợp tác với các trường đại học, đặc biệt là triển khai hợp tác toàn diện, hiệu quả với Đại học Quốc gia Hà Nội để hướng đến mục tiêu trở thành thành viên của trường ĐH Quốc gia Hà Nội trong thời gian tới. 

Điểm mới của nhà trường hiện nay là đang thí điểm sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy, học tập, sử dung giáo trình tiên tiến, hiện đại của các trường nước ngoài phù hợp với chuẩn đầu ra các ngành. Qua đó, giúp học sinh, sinh viên ra trường đạt chuẩn kiến thức, có thể tiếp cận và đáp ứng hiệu quả với các công việc theo đúng chuyên ngành đào tạo. 

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu kết luận

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Trường Đại học Thái Bình phải phấn đấu để trở thành môi trường giáo dục tích cực, bắt nhịp với xu thế giáo dục tiên tiến, chất lượng và hiện đại. Muốn vậy, nhà trường phải tiếp tục chú trọng nâng cao hơn nữa trình độ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và chất lượng đào tạo của học sinh, sinh viên để đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển KTXH của tỉnh giai đoạn hiện nay. 

Để thực hiện được các mục tiêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trước hết, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp tục phối hợp với nhà trường có kế hoạch cụ thể để khẩn trương thực hiện đề án chuyển Trường Đại học Thái Bình trở thành trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Đến đầu tháng 1/2021 phải báo cáo kết quả thực hiện và hướng phát triển của nhà trường với tỉnh.

Video: 110620_OHAI1.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trường Đại học Thái Bình phải xác định rõ định hướng chiến lực phát triển, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình để thực hiện chủ trương của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các sở ngành của tỉnh, nhất là sở Giáo dục và Đào tạo, sở Nội vụ có trách nhiệm tham mưu giúp tỉnh định hướng chiến lược phát triển trường Đại học Thái Bình trong lĩnh vực ngành mình phụ trách. Trường Đại học Thái Bình cần phải báo cáo thường xuyên kết quả hoạt động, công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành trong nội bộ trường để tỉnh nắm chắc, trên cơ sở đó có giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, hoạt động, điều hành của trường trong thời gian tới.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...