Hội đồng bảo an Liên hợp quốc thảo luận về nguy cơ tấn công mạng

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,199 lượt xem

Ngày 25/5, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức thảo luận theo “Công thức Arria” về trách nhiệm và phản ứng của các quốc gia trước các cuộc tấn công mạng vào cơ sở hạ tầng thiết yếu. Cuộc họp có sự tham dự của đại diện 15 nước thành viên HĐBA cùng 34 nước và nhóm nước khác.

Trong báo cáo dẫn đề, Phó Tổng thư ký LHQ phụ trách giải trừ quân bị Izumi Nakamitsu cho biết số lượng các vụ tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng thiết yếu ngày càng gia tăng, đặt ra nguy cơ đe doạ hoà bình và an ninh thế giới. Các cuộc tấn công không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân tại khu vực bị ảnh hưởng mà còn tạo ra những căng thẳng trong quan hệ quốc tế.

Bà Nakamitsu kêu gọi các quốc gia hành xử có trách nhiệm theo các chuẩn mực đã được Đại hội đồng LHQ thông qua từ năm 2015, tăng cường hợp tác ngăn chặn tấn công mạng và không sử dụng tấn công mạng nhằm vào các hệ thống hạ tầng thiết yếu trong các cuộc xung đột vũ trang.

Tại cuộc họp, các nước đều bày tỏ lo ngại về tình hình tấn công mạng trên thế giới thời gian qua, nhất là hậu quả nghiêm trọng của các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự đối với đời sống của người dân cũng như kinh tế và an ninh của các quốc gia. Các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp ứng phó, trong đó tập trung vào trách nhiệm của các quốc gia, luật pháp quốc tế và các biện pháp xây dựng lòng tin./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...