Thái Lan điều tra vụ tin tặc đánh cắp dữ liệu 55 triệu người

Thứ 3, 04/04/2023 | 00:00:00
724 lượt xem

Hôm 3/4, Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan thông báo cảnh sát nước này đang điều tra làm rõ vụ tin tặc với tên gọi "9Near" tuyên bố đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của 55 triệu người dân quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan, quá trình điều tra có nhiều tiến triển đáng kể, trong đó cảnh sát đã thu hẹp phạm vi các nghi phạm và sẽ sớm đưa ra kết luận. Thông tin rò rỉ dường như không chứa dữ liệu nhạy cảm, như hồ sơ y tế và thông tin do tin tặc thu thập có thể đã được lấy từ các cơ quan hoặc công ty có hệ thống an ninh mạng không đạt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, Bộ Kinh tế và Xã hội số Thái Lan từ chối tiết lộ cơ quan cụ thể có liên quan đến vụ đánh cắp dữ liệu cho đến khi thủ phạm bị bắt và buộc tội. Bộ trên cho rằng các lỗ hổng bảo mật có thể xuất hiện khi các cơ quan cung cấp dịch vụ công muốn giúp mọi người dễ dàng tiếp cận dịch vụ của họ. 

Trong khi đó, Hội đồng Người tiêu dùng Thái Lan  đã kêu gọi chính phủ nỗ lực hơn để bảo vệ người dân khỏi bị đánh cắp dữ liệu, cho rằng chính phủ cần thành lập một đội đặc nhiệm để sớm bắt giữ thủ phạm và đánh giá mức độ thiệt hại do rò rỉ thông tin.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...