TikTok bị cáo buộc thu thập dữ liệu cá nhân

Thứ 5, 22/04/2021 | 09:36:14
747 lượt xem

TikTok đang phải đối mặt với vụ kiện tại Anh với cáo buộc thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của hàng triệu trẻ em ở châu Âu. Theo đơn kiện, hàng vi của TikTok được cho là có thể gây ảnh hưởng đến hơn 3,5 triệu trẻ em tại Anh.

Đơn kiện chỉ ra rằng từ tháng 5/2018, mọi trẻ em sử dụng ứng dụng này đã bị ByteDance thông qua TikTok thu thập bất hợp pháp thông tin cá nhân vì lợi ích của các bên thứ ba chưa xác định. Đơn kiện cũng đề cập đến các khoản tiền phạt khổng lồ gần đây đối với TikTok tại Mỹ và Hàn Quốc sau các trường hợp rò rỉ dữ liệu trẻ em, đồng thời yêu cầu nền tảng này "chấm dứt hoạt động thu thập dữ liệu" và xóa bỏ mọi thông tin cá nhân được "xử lý bất hợp pháp" khi trẻ em sử dụng ứng dụng này.

Đáp lại, Tiktok tuyên bố sẽ tự bảo vệ mình, đồng thời nhấn mạnh quyền riêng tư và an toàn cho người dùng luôn là "ưu tiên hàng đầu"của ứng dụng này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...