Hàng triệu người ở Ấn Độ bị rò rỉ dữ liệu

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
618 lượt xem

Khoảng 110 triệu người Ấn Độ dùng dịch vụ thanh toán trực tuyến của công ty MobiKwik có thể đã bị rò rỉ dữ liệu. Hôm 1/4, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã yêu cầu công ty này phải tiến hành điều tra vụ việc và nếu phát hiện có sai phạm, công ty MobiKwik sẽ phải chịu án phạt.

Sự cố được phát hiện sau khi một số người dùng cho biết vô tình thấy thông tin cá nhân của mình trên một cơ sở dữ liệu trực tuyến thuộc quản lý của chính MobiKwik. Trước đó, một nhà nghiên cứu an ninh mạng cũng đã đưa ra cảnh báo này và bị công ty MobiKwik dọa sẽ tiến hành thủ tục pháp lý chống lại. 

Trong phản ứng về vụ việc, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ đã yêu cầu MobiKwik phải lập tức có hành động bảo vệ khách hàng và nếu bị phát hiện đúng là có hành vi vi phạm, MobiKwik sẽ bị phạt 500.000 rupee (khoảng 6.800 USD).

MobiKwik hiện có khoảng 120 triệu người dùng và đang phải cạnh tranh với các công ty khác cũng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến như PayTM hay dịch vụ thanh toán của Google.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...