Hàn Quốc ghi nhận nhiều vụ rò rỉ công nghệ

Thứ 6, 18/09/2020 | 20:02:14
945 lượt xem

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc trong ngày hôm qua đã công bố số liệu cho thấy, kể từ năm 2015 đến nay, nước này có tới hơn 120 vụ rò rỉ công nghệ ở nước ngoài. Đáng chú ý là 1/4 trong số này liên quan tới các “công nghệ cốt lõi quốc gia”.

Số liệu báo cáo cho thấy hơn một nửa số vụ rò rỉ công nghệ của Hàn Quốc liên quan tới lĩnh vực công nghiệp điện-điện tử, tiếp đó là các lĩnh vực đóng tàu-ô tô, thiết bị máy móc và sinh hóa. Xét trên quy mô doanh nghiệp chịu ảnh hưởng, phần lớn các vụ rò rỉ liên quan tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với tỷ lệ gần 70%. Đặc biệt, có tới gần 30 vụ liên quan tới công nghệ cốt lõi quốc gia được Chính phủ Hàn Quốc nêu trong Luật phòng chống và bảo vệ rò rỉ công nghệ.

Trước đó, trong hai năm 2018 và 2019, lực lượng chức năng Hàn Quốc đã bắt giữ 2 trường hợp bị cáo buộc sao chụp tài liệu liên quan đến công nghệ quốc gia trong lĩnh vực mạch đi-ốt phát quang hữu cơ và thiết kế thủy phi cơ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...