Tin giả bủa vây Facebook trước thềm bầu cử Mỹ

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:02:55
903 lượt xem

Mạng trực tuyến Avaaz của Mỹ hôm qua công bố báo cáo cho thấy người dùng Facebook tại Mỹ đang bị bủa vây bởi vô số thông tin chính trị sai lệch trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống quốc gia này chỉ còn cách một năm nữa.

Sau khi phân tích 100 bài đăng tin giả mạo về chính trị Mỹ được lan truyền trên Facebook trong khoảng 10 tháng tính đến ngày 31/10, Avaaz đã phát hiện những thông tin giả mạo có hơi hướng chính trị nhận được hơn gần 160 triệu lượt xem. Đáng chú ý, Avaaz cho rằng đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm bởi hãng này mới chỉ phân tích những bài đăng được phát hiện bởi những tổ chức kiểm chứng có uy tín.

Theo Avaaz, kết quả phân tích cho thấy các biện pháp Facebook áp dụng thời gian qua hầu hết đều không giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng lan truyền thông tin sai sự thực. Tổ chức này lo ngại nếu không có hành động tức thời và kiên quyết, cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới tại Mỹ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nạn tin giả.


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...