Canada: Hàng chục triệu người bị lộ dữ liệu cá nhân

Thứ 4, 04/09/2019 | 17:00:37
887 lượt xem

Vấn đề an ninh mạng tiếp tục là bài toán gây đau đầu cho các nước cả phát triển lẫn đang phát triển. Nguồn tin báo giới Canada cho biết, từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, ước tính có khoảng 19 triệu người Canada bị lộ dữ liệu cá nhân và những con số này đặc biệt đáng chú ý trong bối cảnh Canada sắp bước vào cuộc tổng tuyển cử.

Chỉ trong 8 tháng, Văn phòng Ủy viên về quyền riêng tư Canada (OPC) đã nhận được 466 báo cáo từ các doanh nghiệp về các vụ lộ dữ liệu có nguy cơ gây thiệt hại lớn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số người Canada bị lộ thông tin cá nhân có thể còn cao hơn.

Các cơ quan công quyền hiện nắm giữ một số thông tin nhạy cảm nhất của người dân như thông tin về tài chính, về y tế…. Các đảng phái muốn thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về các nhóm cử tri mục tiêu. Tuy nhiên, theo luật, các chính đảng không phải báo cáo về các vụ lộ thông tin cho OPC hay các cá nhân bị ảnh hưởng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...