Sôi động sân chơi Văn hóa làng ở An Thanh, Quỳnh Phụ

Chủ nhật, 27/10/2024 | 14:19:39
31 lượt xem

Sân chơi Văn hóa làng do Đài PT&TH Thái Bình phối hợp cùng Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed tổ chức không chỉ là nơi gìn giữ những nét đẹp văn hóa ở các làng quê mà còn thể hiện nét đẹp đặc trưng của người Việt đó là sự gắn kết của cộng đồng.

Ngay từ sáng sớm, không gian di tích Đình Miếu Thôn Đông tại xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ đã trở nên rộn ràng, sôi động. Từ người gia đến trẻ nhỏ náo nức tham gia vào một sân chơi đặc biệt dành cho bà con nông dân ở Thái Bình đó là chương trình sân chơi “ Văn hóa làng”.

Ông Nguyễn Quang Le, Phó Chủ tịch UBND xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ: Được sự quan tâm của Đài PT&TH Thái Bình, Tập đoàn Thaibinhseed hôm nay UBND xã An Thanh tổ chức sân chơi Văn hóa làng thể hiện được truyền thống quê hương. Qua đây chúng tôi muốn gửi gắm tới người dân An Thanh và những người con đang lao động trên mọi miền tổ quốc là chúng tôi luôn giữ gìn phát huy văn hóa của quê hương. Đoàn kết, thống nhất xây dựng quê hương.

Với những tiết mục văn nghệ được hai đội chơi đến từ làng Vang Thượng, Vang Đông và làng An Mai, Trại Táo dựng công phu cho màn chào hỏi. 

Qua đó đem đến cho khán giả thấy được tài năng cũng như đời sống văn hóa tinh thần phong phú của miền quê An Thanh.

Chị Đoàn Thị Thanh Huyền xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ: Cảm thấy yêu quê hương, con người An Thanh nhiều hơn và muốn nhắn nhủ người An Thanh luôn đoàn kết, hướng về quê hương và xây dựng An Thanh trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.


Tại các phần thi quen thuộc là “Nhà Nông đua tài”, các đội chơi đã thể hiện sự khéo léo khi thi tài làm ra 3 sản phẩm đặc biệt: Chổi rơm, cốm và gói bánh chưng từ cây lúa nếp Tam Xuân – Một giống lúa truyền thống của An Thanh, tương truyền có từ thế kỷ XIII. 

Cùng với đó là tìm hiểu kiến thức trong sản xuất nông nghiệp qua phần thi kiến thức nhà nông – Một phần thi không thể thiếu trong sân chới Văn hóa làng.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh – Giám đốc HTX DVNN xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ: Thông qua ngày hội Văn hóa làng thì An Thanh có cơ hội quảng bá sản phẩm nông nghiệp là nếp Tâm Xuân. Người dân An Thanh khéo léo và năng động nên sống bằng nghề nông nghiệp cũng tạo ra những sản phẩm từ nông nghiệp.


Phần cuối chương trình là phần thi " Vui cùng nhà nông" - Đây vốn là phần thi được mong đợi nhất trong chương trình Văn hóa làng bởi những trò chơi vui nhộn.

Văn hóa làng – Một sân chơi được tạo nên bằng sức mạnh của sự đoàn kết song cũng không kém phần sôi động và mang lại nhiều tiếng cười cho bà con nông dân An Thanh và cả những khán giả theo dõi chương trình Văn hóa làng sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình và các hạ tầng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình.

Nguyên Nhung

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...