Phát triển văn hóa đọc trong trường học

Chủ nhật, 27/10/2024 | 14:18:53
36 lượt xem

Các-Mác từng nói Sách cho ta tri thức, hiểu biết và kiến thức tổng hợp về mọi mặt của đời sống, giúp “con người sống người hơn”. Nhận biết được tầm quan trọng của việc đọc sách, thời gian qua nhiều thư viện, tủ sách được thành lập mang đến một phong trào văn hóa đọc sôi nổi. Thư viện trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo (trực thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình) là một trong số đó, khi đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách đến nhiều học sinh. Đây cũng là ngôi trường có nhiều giải cao trong

Trở về sau khi đạt giải nhất cuộc thi đại sứ văn hóa đọc cấp tỉnh năm 2024. Diệu Linh lại cùng các bạn của mình tập hợp tại thư viện của trường để cùng nhau đọc những cuốn sách hay, những đầu truyện mới . Nơi các em được thỏa niềm đam mê đọc sách.

Em Đặng Diệu Linh – Trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo: Em rất thích đọc sách vì sách mang đến em nhiều niềm vui và tri thức. em rất tự hào vì đã giành giải nhất cuộc thi đại sứ văn hóa đọc, em hy vọng thành tích của mình cũng phần nào giúp em truyền tải niềm đam mê đọc sách đến với các bạn.


Em Hoàng Minh Hiếu - Trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo: Em theo học khối D và đặc biệt rất thích đọc sách, vì vậy mà tuần 2 buổi em đều đến thư viện đọc sách để có thể nâng cao kiến thức của bản thân.


Với gần 40.000 đầu sách các loại như sách tham khảo, sách giáo khoa, kỹ năng sống,... Mỗi ngày, thư viện đón từ 30-50 lượt bạn đọc đến đọc tại chỗ và mượn sách mang về. 

Mỗi tháng, tùy theo chủ đề, chủ điểm, thư viện chọn sách hay, phù hợp để giới thiệu cho học sinh. Cách giới thiệu, trưng bày sách cũng thay đổi nhằm tạo sự mới mẻ, giúp học sinh  hứng thú tìm hiểu và mượn sách để đọc.

Cô Nguyễn Thị Hằng – Tổ trưởng tổ Thư viện trường Tiểu học, THCS và THPT Quách Đình Bảo: Vì thời gian ra chơi ngắn nên để phát triển văn hóa đọc đối với các em thì nhà trường bố trí tủ sách ở mỗi lớp,hàng tháng, hàng quý tổ chức các chủ đề đọc sách.


Việc phát triển văn hóa đọc cho học sinh chính là một trong những hoạt động có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, bởi mỗi cuốn sách sẽ trở thành người bạn tốt, nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn thiện lương, giúp các em khám phá thế giới ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...