Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Dự án phát triển khu đô thị mới và nhà ở khu dân cư thành phố Thái Bình

Thứ 6, 18/10/2024 | 20:12:00
59 lượt xem

Sáng 18.10, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai các Dự án phát triển nhà ở khu đô thị mới và phát triển nhà ở khu dân cư trên địa bàn Thành phố.

Dự án phát triển khu nhà ở khu đô thị mới tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong có diện tích theo quy hoạch trên 134 ha, diện tích thực hiện Dự án phát triển nhà ở trên 125 ha. Đến nay đã hoàn thành việc xác minh nguồn gốc đất, kiểm đếm, dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị thu hồi. Dự án phát triển nhà ở khu dân cư tại xã Đông Hòa có diện tích theo quy hoạch gần 69 ha, diện tích thực hiện Dự án phát triển nhà ở trên 42 ha, đến nay đã hoàn thành việc xác minh nguồn gốc đất, kiểm đếm, dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 660/694 hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị thu hồi. 

Đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc họp 

Đại biểu các Sở, ngành thảo luận và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc như việc di dời các công trình hạ tầng điện, nước, cơ sở nhà xưởng của các doanh nghiệp, đặc biệt là việc di chuyển nhà máy rác, xử lý lượng rác tồn đang chôn lấp cũng như công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân thuộc phạm vi dự án.

Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng tiến độ triển khai cả 2 Dự án còn chậm, có nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan. Song phải xác định đây là công trình trọng điểm để nghiêm túc nhìn nhận về những tồn tại, hạn chế, nhất là những nguyên nhân chủ quan. Phải phân công rõ người, rõ việc, có lộ trình, thời gian hoàn thành cụ thể. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành trong quá trình tổ chức thực hiện. Đặc biệt là trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân. Tập trung xử lý dứt điểm những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Các Sở, ngành của tỉnh và Thành phố phải ưu tiên cao nhất cả về thời gian và nhân lực để đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc theo chức năng, nhiệm vụ thuộc thẩm quyền.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra những tồn tại hạn chế dẫn đến tiến độ của hầu hết các Dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh đều rất chậm. Đặc biệt là 2 dự án phát triển đô thị mới và nhà ở khu dân cư này. Đồng chí đề nghị Thành phố phải xác định là đầu mối để xâu chuỗi, đôn đốc tiến độ thực hiện. Các công việc cụ thể phải được làm song song, triển khai kịp thời, đồng bộ, huy động tối đa lực lượng, làm ngày, làm đêm, tập trung tuyên truyền, vận động để người dân đồng tình ủng hộ, vận dụng chính sách mới một cách linh hoạt, hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. 

Video: 101824_OHAI2.mp4

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị phải lên phương án, xây dựng đường găng tiến độ thực hiện cụ thể. Thống nhất với nhà đầu tư xây dựng các mốc tiến độ để từ đó tạo động lực, khí thế và niềm tin của người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...