Nhà đại đoàn kết - sẻ chia giấc mơ an cư

Thứ 5, 17/10/2024 | 16:58:22
45 lượt xem

Với tinh thần “tương thân tương ái" nhằm chia sẻ, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh Thái Bình đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo. Những ngôi nhà đại đoàn kết đã mang đến niềm vui, sự sẻ chia với những người nghèo khó chạm tới giấc mơ an cư.

Bão số 3 làm ngôi nhà nhỏ của gia đình bà Lại Thị Biển Thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng bị tốc mái, tường bong tróc. Đến nay gia đình bà vẫn đi ở nhờ hàng xóm. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn cùng các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động quyên góp ủng hộ, giúp bà Biển sửa sang lại ngôi nhà cũ. 

Bà Lại Thị Biển Thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng: Được sự giúp đỡ bây giờ tôi đỡ lo đi nhiều. Trước đây mỗi lần bão lại phải đi sơ tán, ở nhờ.


Còn với gia đình bà Nhàn, may mắn hơn, trước bão số 3, ngôi nhà bị xuống cấp đã được sự chung tay của gíup đỡ của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể, đơn vị đóng quân trên địa bàn, doanh nghiệp, ủng hộ tiền, ngày công.. giúp bà xây dựng mới ngôi nhà khang trang hơn.

Bà Phạm Thị Nhàn, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Nhờ chính quyền, các ban ngành đoàn thể mẹ con tôi có được ngôi nhà. Giờ yên tâm làm việc để xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.


Ông Tống Quang Lanh, Phó Chủ tịch HĐND xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Đối với địa phương xã Đông Quan chúng tôi đã xây mới 2 nhà và hỗ trợ 4 nhà sửa chũa để xóa nhà ở dột nát.


Công tác chăm lo cho người nghèo, được chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp của huyện Đông Hưng quan tâm, 5 năm qua toàn huyện đã xây dựng quỹ vì người nghèo hơn 7 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới sửa chữa 150 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo. 

Đó không chỉ là niềm vui của những gia đình khó khăn có được nhà ở, mà đó còn là sự chia sẻ, tinh thần đoàn kết, sự quan tâm “chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” của cả xã hội.

 Linh Hạnh






  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...