Khơi dậy khát vọng cống hiến

Chủ nhật, 13/10/2024 | 16:46:55
25 lượt xem

Phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho học sinh THPT là nhiệm vụ chính trị nhằm xây dựng lực lượng kế cận giàu tri thức và bản lĩnh. Nhiều năm trở lại đây, học sinh ở Hưng Hà được kết nạp Đảng ngày càng tăng, trở thành điểm sáng trên toàn tỉnh. Đây là thành quả của bước đi đúng đắn, đầy sáng tạo, cụ thể hóa Nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo giai đoạn 2021-2025.

Từ khi bắt đầu ngồi trên ghế nhà trường, Trần Quang Hoan luôn là học sinh giỏi toàn diện, liên tục là “học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, nhiều năm liền giữ cương vị lớp trưởng. Ngay từ khi vào lớp 10, ngoài học tập, rèn luyện, Hoan được định hướng những kiến thức về lịch sử Đảng CSVN, gương các chiến sĩ cách mạng kiên trung, giúp em sống có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng. 

Em Trần Quang Hoan, lớp 12A6, trường THPT Hưng Nhân: Em đã được thầy cô quan tâm tận tình chỉ dạy. Đoàn trường đã tổ chức các hoạt động phong trào giúp em rèn luyện bản thân. Ngoài việc học tập em còn tích cực tham gia công tác của Đoàn, giúp nâng cao bản lĩnh chính trị.. nâng cao trách nhiệm với đất nước và Tổ quốc. 

Đến nay, cậu học sinh ưu tú này đã hoàn thành chương trình Bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đang quyết tâm phấn đấu để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng năm học này. 

Cô giáo Vũ Thị Thanh Nhàn, Phó Bí thư Chi bộ trường THPT Hưng Nhân: Chúng tôi đã làm rất tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho các em dưới nhiều nội dung hình thức phong phú, đa dạng, lồng ghép trong các tiết học chính khoá, trong các hoạt động ngoại khoá như toạ đàm, các chuyên đề trong ngày lễ lớn. Từ đó đã khơi dậy lý tưởng cách mạng, tinh thần cống hiến, khát vọng vươn lên của các em. 

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng của xây dựng Đảng, đặc biệt là phát triển đảng trong học sinh, những năm qua, Huyện ủy Hưng Hà đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo thông qua các Kế hoạch và Chương trình phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo. 

Trong đó có Kế hoạch số 99 về việc tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phát triển đảng viên cho đoàn viên thanh niên ưu tú học tập tại các trường THPT trên địa bàn. 

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Vinh, Chi uỷ viên Chi bộ trường THPT Bắc Duyên Hà: Thực hiện kế hoạch số 99, Chi bộ nhà trường đã cụ thể hoá bằng các nghị quyết của chi bộ. Tổ chức các phong trào thi đua học tập, rèn luyện. Chi bộ giao cho các Đảng viên chính thức là GVCN theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc các em. Nếu GVCN không phải Đảng viên thì sẽ giao trực tiếp cho ĐV trong BTV Đoàn trường. 

Trong 3 năm qua, huyện Hưng Hà đã bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho trên 2.700 học sinh. Hơn 460 học sinh được Ban Thường vụ Huyện ủy giới thiệu tới Đảng ủy Học viện, trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp bồi dưỡng kết nạp Đảng. 

Năm học 2022-2023 và 2023-2024, huyện kết nạp Đảng cho 42 Đoàn viên ưu tú là học sinh khi tròn 18 tuổi.

Thầy giáo Nguyễn Thế Hệ, Chi uỷ viên Chi bộ trường THPT Nam Duyên Hà: Trong quá trình đào tạo bồi dưỡng học sinh để các em phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng, tất cả các em về học tập cũng tiến bộ, tham gia sâu hơn, rộng hơn, quyết tâm hơn các hoạt động nhà trường, trở thành tấm gương cho các học sinh khác noi theo.

Chiến lược đào tạo “hạt giống đỏ” bài bản, khoa học từ nguồn học sinh với cơ chế, chính sách thiết thực được huyện Hưng Hà thực hiện, đang tiếp tục bồi dưỡng, khơi dậy khát vọng cống hiến từ người trẻ, để các em phát huy tối đa năng lực và phấn đấu vì sự phát triển của đất nước, quê hương.

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...