Kết nối những tấm lòng hướng đến học sinh nghèo

Thứ 6, 11/10/2024 | 20:07:28
35 lượt xem

Với mong muốn làm vơi bớt phần nào khó khăn và thắp lên niềm tin, hy vọng cho học sinh nghèo, những năm qua, chương trình Tiếp sức đến trường do Đài PT&TH Thái Bình, Hội Chữ thập đỏ, Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH Thái Bình phối hợp thực hiện, đã và đang trở thành “cầu nối” gắn kết triệu tấm lòng hướng về trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Sự quan tâm, sẻ chia ấy đang ngày càng lan tỏa, ấm áp tình người.

Cách đây hơn 1 năm, bệnh tật cướp đi của em Trần Thu Thuỷ người cha. Từ sau đó là những chuỗi ngày triền miên mẹ đi làm vắng nhà. Thuỷ thay mẹ vừa trông em, vừa làm mọi việc. Khó khăn là thế, cô học trò lớp 9 này chưa một ngày từ bỏ niềm đam mê học tập. 3 năm liền, em đạt học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện. 

Và đam mê, năng khiếu với ngoại ngữ của em đã có cơ hội phát huy, khi chương trình Tiếp sức đến trường kết nối với Trung tâm Ngoại ngữ du học Đức Việt - Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ quốc tế Đức Việt, cùng nhà hảo tâm từ tận nước Đức xa xôi, đến thăm, động viên em. Đã lâu rồi, Thuỷ mới có nhiều niềm vui như vậy. 

Em Trần Thu Thuỷ, thôn Bộ La, xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư: Từ khi chương trình Tiếp sức đến trường giúp đỡ, em có cuộc sống tốt hơn. Em cảm ơn Đài truyền hình đã đồng hành cùng em lúc khó khăn, là cầu nối dẫn em đến con đường thành công. Và em cũng cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ gia đình em. 


Đây không phải lần đầu tiên chương trình Tiếp sức đến trường có sự chung tay ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm từ nước ngoài. Sức lan toả của chương trình đang giúp ngày càng nhiều em nhỏ được giúp đỡ về cả vật chất lẫn tinh thần. 

Từ những chiếc áo ấm, những ngôi nhà mới khang trang, những phần quà trao gửi tận tay học sinh nghèo, chương trình đang truyền đi thông điệp về sống biết yêu thương. 

Ông Andreas Haas, Giám đốc điều hành AWO-Wurttemberg, Cộng hoà Liên bang Đức: Ở Đức chúng tôi cũng tổ chức rất nhiều hoạt động từ thiện hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đối với chương trình Tiếp sức đến trường cũng vậy. Tham gia chương trình này, tôi cho rằng việc mang đến cho các em một tương lai tươi sáng hơn là điều mà mỗi chúng ta nên làm. 

 Tại mỗi địa chỉ mà Tiếp sức đến trường ghé thăm, các nhà hảo tâm cùng những người thực hiện chương trình không phải chỉ “cho đi” mà còn “nhận về” rất nhiều. Đó là nụ cười, là ánh mắt hi vọng của những cô cậu học trò nghèo hiếu học. Hành trình này vẫn đang tiếp tục được nối dài, với sự đồng hành của những tấm lòng nhân ái. 

Hà My

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...