Họp Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ phát triển đất tỉnh

Thứ 3, 08/10/2024 | 20:20:00
43 lượt xem

Sáng 8.10, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ phát triển đất tỉnh, chủ trì cuộc họp bàn về phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm và một số nội dung công việc liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Từ đầu năm đến nay, cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất và đơn vị nhận ủy thác đã tích cực đôn đốc thu hồi vốn ứng của 6 dự án, với tổng số tiền trên 78 tỷ đồng. Hội đồng quản lý quỹ đã ban hành 5 Quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng 6 dự án, với tổng số tiền trên 31 tỷ đồng. Toàn bộ số vốn ứng đã được giải ngân kịp thời. 3 tháng cuối năm, cơ quan điều hành nghiệp vụ quỹ phát triển đất sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn. Dự kiến thực hiện thu hồi trong 3 tháng cuối năm khoảng 19 tỷ đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ phát triển đất tỉnh đề nghị trong 3 tháng cuối năm, quỹ đầu tư phát triển tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm dự án cho vay đầu tư, nâng cao công tác thẩm định cho vay. Tăng cường công tác đôn đốc thu hồi nợ vay. Đồng thời có những giải pháp phù hợp và linh hoạt để công tác thu hồi nợ vay đạt hiệu quả, không để nợ xấu phát sinh. Đối với Quỹ phát triển đất và đơn vị nhận ủy thác tiếp tục đôn đốc thu hồi vốn ứng từ các dự án ứng vốn đã đến hạn hoàn trả. Phối hợp với các cấp, các ngành liên quan thu hồi các khoản vốn ứng. Trên cơ sở nguồn vốn thu hồi được, chủ động tham mưu giúp Hội đồng quản lý quỹ ứng vốn cho các dự án trọng điểm.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...