Gia tăng sản xuất rau xanh để đảm bảo nguồn cung

Thứ 3, 08/10/2024 | 14:22:36
51 lượt xem

Đợt mưa bão vừa qua khiến cho nhiều diện tích chuyên canh rau màu trong tỉnh bị thiệt hại nặng. Nguồn cung thiếu hụt dẫn tới giá các loại rau, củ tăng cao. Khi thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương tận dụng cơ hội đẩy mạnh sản xuất. Ghi nhận tại xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình.

Thời điểm này lẽ ra những ruộng dưa chuột trồng vụ đông sớm của gia đình ông Điều đã ra hoa. Thế nhưng do ảnh hưởng của mưa bão đầu tháng 9 vừa qua, cây dưa bị ngập úng, không thể phục hồi. Đây là lứa dưa ông Điều xuống giống lai sau bão. Thời tiết thuận lợi chỉ tháng nữa là có dưa bán ra thị trường.

Ông Mai Văn Điều, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình: Sau bão thì trời khô nắng cũng rất thuận tiện cho việc làm đất. Xã cũng cũng hỗ trợ giống các loại kịp thời.


Toàn xã Vũ Phúc có khoảng 70ha chuyên canh rau màu, tập trung ở các thôn Cự Phú, Bắc Sơn, Thanh Miếu. Trên vùng chuyên canh này, bà con thực hiện quay vòng đất 8 - 9 lần/ năm. Vụ đông năm nay thời tiết không ủng hộ nhà nông. 

Đầu vụ mưa nhiều, toàn bộ diện tích rau màu bà con xuống giống đợt đầu tháng 9 bị mất trắng. Ngay khi thời tiết thuận lợi, nông dân lại bắt tay ngay vào khôi phục sản xuất, gieo trồng lứa rau khác thay thế. Trong đó, ưu tiên các giống rau có đặc tính sinh trưởng tốt và thời gian sinh trưởng ngắn để kịp thời đáp ứng nguồn cung đang thiếu hụt hiện nay. 

Bà Đỗ Thị Loan, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình: Nhà tôi có 9 sào nhưng mới gieo có 6 sào vì bây giờ đi mua cây giống đắt. Nên mua hạt về gieo giá thấp hơn.


Tính đến thời điểm này, nông dân các vùng chuyên canh rau màu trong tỉnh đã trồng được gần 5.000ha rau màu các loại. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa nguồn cung rau xanh trong tỉnh sẽ tăng trở lại, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...