Tập trung giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình

Thứ 5, 03/10/2024 | 20:30:00
31 lượt xem

Chiều 3.10, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với huyện Thái Thụy về tiến độ giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp VSIP Thái Bình. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình được triển khai tại xã An Tân và xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy), với quy mô sử dụng đất trên 349 ha. Trong đó giai đoạn 1 có tổng diện tích đất thu hồi trên 278 ha, giai đoạn 2 hơn 70 ha. Huyện Thái Thụy đang tập trung GPMB giai đoạn 1 với tổng số hộ phải thu hồi đất của hơn 1.350 hộ, triển khai các bước GPMB, hoàn thiện các thủ tục để xây dựng khu tái định cư. Tập trung tuyên truyền, tạo sự đồng thuận của người dân trong bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. 

Phối cảnh Dự án Khu công nghiệp VSIP Thái Bình

Dự án Khu công nghiệp VSIP Thái Bình thực hiện ở 2 xã trên có diện tích đất trong vùng dự án chủ yếu bị nhiễm mặn, phát triển kinh tế nông nghiệp không hiệu quả. Các đại biểu thảo luận đánh giá: Việc chuyển mục đích những diện tích đất bị nhiễm mặn sang phát triển công nghiệp là rất phù hợp. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Khu công nghiệp VSIP là dự án có ý nghĩa quan trọng với tỉnh, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với sự phát triển của tỉnh Thái Bình. Đồng chí đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự vào cuộc của nhà đầu tư hạ tầng trong triển khai dự án. Đối với công tác GPMB, huyện Thái Thụy đã triển khai được một số công việc cụ thể, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, nhất là sự quyết tâm, quyết liệt trong GPMB chưa cao. Đồng chí yêu cầu huyện rút kinh nghiệm cả về nhận thức, phương pháp, cách làm, phải xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm để tập trung thực hiện.

Video: 100324_OTHAN1.mp4

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện phải xây dựng mốc tiến độ để thực hiện cho sát, phấn đấu cơ bản đến tháng 11/2024 phải GPMB xong. Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án, đồng thuận, bàn giao mặt bằng. Vận dụng các cơ chế chính sách trong hỗ trợ, bồi thường GPMB theo hướng có lợi nhất cho người dân trong vùng dự án trên tinh thần đúng theo quy định của pháp luật. 

Video: 100324_OTHAN2.mp4

Đồng chí yêu cầu huyện phải tăng cường, lãnh đạo chỉ đạo để tập trung thực hiện; phương pháp, cách làm phải linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Trong quá trình thực hiện phải bám sát các quy định của pháp luật. Cùng với đó phải nắm chắc tình hình ở cơ sở, đảm bảo tốt công tác ANTT trong triển khai GPMB cũng như xây dựng KCN. Đồng chí yêu cầu nhà đầu tư hạ tầng KCN tiếp tục hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, phối hợp chặt chẽ với các sở ngành của tỉnh và huyện trong công tác GPMB cũng như thực hiện triển khai dự án.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...